Browsing by Subject "Enterpreneurship"
Now showing 1 - 20 of 42
Results Per Page
Sort Options
- PublicationA Study of Growth Strategies in the Transportation Business of Saraburi Express Ltd., Part.(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolห้างหุ้นส่วนจำกัด สระบุรี เอ็คสเพรส ประสบปัญหารายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อพิจารณาถึงสาเหตุของปัญหาโดยข้อมูลปฐมภูมิหรือการใช้วิธีการสัมภาษณ์และข้อมูลทุติยภูมิหรือการวิเคราะห์อัตราส่วนทางการเงินนั้นพบว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจาก 2 กรณีนั้นคือ 1. จากการไม่มีประสิทธิภาพในการใช้สินทรัพย์หรือรถบรรทุกนั้นเอง 2. การพึ่งพาลูกค้ารายเดียวซึ่งรายได้ของทางห้างฯจะลดลงเมื่อไม่มีงานขนส่งในบางช่วง ฉะนั้นจึงแก้ไขด้วยการเพิ่มการขนส่งเที่ยวกลับและการเพิ่มหน่วยธุรกิจใหม่เพื่อทำหน้าหางานขนส่งและลูกค้ารายใหม่ให้กับห้างหุ้นส่วนจากัด สระบุรี เอ็คสเพรสวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากลยุทธ์ในการเติบโตของห้างหุ้นส่วนจากัด สระบุรี เอ็คสเพรส ในแง่ของรายได้จากการศึกษาพบว่า ผลที่ได้เมื่อวัดด้วยการวัดแบบสมดุล (Balanced Scorecard : BSC) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2554 ถึง เดือนมกราคม พ.ศ.2555 พบว่าในด้านการเงินนั้นมีรายได้เพิ่มขึ้นจำนวน 401,600 บาท ในด้านลูกค้านั้นมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 4 ราย ในด้านกระบวนการภายในพบว่ามีชนิดของสินค้าที่สามารถขนส่งได้เพิ่มขึ้นจำนวน 3 ชนิด และในด้านการเรียนรู้และการพัฒนานั้นพบว่าพนักงานมีรายได้เพิ่มขึ้นจำนวนร้อยละ 58.34 ต่อเที่ยว จากการเพิ่มการขนส่งเที่ยวกลับ12 123 - PublicationA Study of the Problems and Strategies in Enhancing the Performance of One Step Copy Center(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาปัญหาและกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการของร้านถ่ายเอกสาร One Step Copy Center ในการศึกษาพบว่า ร้านถ่ายเอกสารมีสัดส่วนกำไรต่อรายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง จาก 29.95% ในปีพ.ศ. 2552 ลดลงเหลือ 26.27% ในปีพ.ศ. 2553 และล่าสุดปีพ.ศ. 2554 (ระยะเวลาเก็บข้อมูล 8 เดือน) มีกำไรสุทธิลดลงเหลือ 26.27%วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้เพื่อต้องการศึกษาและวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่ทำให้กิจการมีผลประกอบการที่ลดลง และกำหนดกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหานั้น โดยผู้ศึกษาได้ใช้แนวคิด Product Mix (4Ps) และทฤษฎีพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior Theory) ในการวิเคราะห์ด้านการตลาด เพื่อเสนอแนะแนวทางในการเพิ่มช่องทางและบริการใหม่ๆ ส่วนทางด้านบุคลากรนั้น วิเคราะห์ด้วยทฤษฎีลำดับขั้นความต้องการมาสโลว์ (Maslow’s Needs Hierarchy Theory) และทฤษฎีความยุติธรรม (Equity Theory) ของเจ สเตซี อดัมส์น เพื่อเสนอแนวทางในการสร้างแรงจูงใจในการทำงานให้แก่พนักงาน ส่วนการวิเคราะห์ทางการเงิน ผู้ศึกษาใช้ความรู้ด้านการคำนวณจุดคุ้มทุน (Break Even Point) เพื่อช่วยในการวิเคราะห์งบกำไรขาดทุนและคำนวณหารายได้ขั้นต่าที่กิจการพึงได้รับต่อวัน นอกจากนี้ยังใช้แนวคิด Five Forces Model ในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกองค์กร เพื่อสำรวจปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ใช้แนวคิดของแมคคินซีย์ (McKinsey 7S Model) สำหรับวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในองค์กร ทั้งนี้เพื่อนำไปสู่การวิเคราะห์ SWOT และกำหนดกลยุทธ์โดยใช้ TOWS Matrix ร่วมกับการใช้แมททริกซ์ความเจริญเติบโต-ส่วนครองตลาด BCG (BCG Matrix) เพื่อให้ได้มาซึ่งกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับช่วงการเติบโตของธุรกิจจากการศึกษาพบว่าสาเหตุที่ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น เกิดจากการที่อัตราการเพิ่มของรายได้มีน้อยกว่าอัตราการเพิ่มของต้นทุน ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี แต่กำไรสุทธินั้นกลับลดลงโดยแปรผกผันกับรายได้ นอกจากนี้ยังพบว่ากิจการยังไม่มีการจัดการทางการเงินอย่างเป็นระบบนัก ทำให้บัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องเท่าที่ควร ซึ่งอาจส่งผลให้การประเมินต้นทุนผิดพลาด ปัญหาอีกส่วนหนึ่งที่พบก็คือ ความเสี่ยงด้านนโยบายของทางมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันมหาวิทยาลัยได้เข้ามาทำธุรกิจถ่ายเอกสารเอง หากทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายขยายการให้บริการเพิ่มขึ้นออกไปมากกว่านี้ก็จะเป็นการแข่งขันกับผู้ประการภายนอกโดยตรง ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ประกอบไม่สามารถแข่งขันได้และต้องเลิกกิจการไปในที่สุด จากปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้ศึกษาได้เสนอแนวทางแก้ไข โดยเสนอเป็นแผนกลยุทธ์ 3 ระยะ ได้แก่ กลยุทธ์ระยะสั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งที่จะเพิ่มยอดขายและควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม กลยุทธ์ระยะกลาง เสนอให้ทำการขยายสาขาการให้บริการ ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงด้านนโยบายการให้เช่าพื้นที่ของมหาวิทยาลัย ส่วนกลยุทธ์ระยะยาวนั้น ผู้ศึกษาเสนอให้ขยายธุรกิจไปทำด้านการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Print Service) เพิ่มเติม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดความเสี่ยงจากเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างอย่างรวดเร็ว อันจะส่งผลให้มีการใช้กระดาษเป็นสื่อการเรียนการสอนน้อยลง12 607 - PublicationA Study of the Problems and Strategies in Enhancing the Performance of Saard Karnchang Ltd., Part. in Lopburi Province(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1.) เพื่อศึกษาถึงสาเหตุที่แท้จริงของผลประกอบการที่ลดลงว่ามีสาเหตุมาจากอะไร 2.) เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลดลงหรือหมดไปจากองค์กร 3.) เพื่อทำการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการจัดการและการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในอนาคตการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี รวมทั้งสิ้น 40 คน การเก็บข้อมูลทำโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือกระจายไปตามลูกค้าต่างๆ และนำมาวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็นค่าสถิติเชิงบรรยาย ส่วนในขั้นตอนการทดสอบสมมติฐาน ใช้ค่าการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียรสัน และการใช้แบบสัมภาษณ์ในการสำรวจข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มลูกค้าตัวอย่าง 5 คนและผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัดสอาดการช่าง ลพบุรี 1 คนและนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์มาทำการวิเคราะห์โดยอาศัยเครื่องมือทางการจัดการในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอกองค์กร(SWOT Analysis) และนำมาทำการวิเคราะห์เพื่อกำหนดกลยุทธ์ โดยอาศัยการวิเคราะห์TOWS Matrix ซึ่งผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ผลการศึกษาที่ได้ พบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี ไม่พบปัญหาที่มีผลต่อผลประกอบการที่ลดลง แต่ข้อมูลที่ได้นั้นสามารถนำมาใช้เพื่อทำการสร้างกลยุทธ์ทางการจัดการที่เหมาะสมให้แก่ห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี กลยุทธ์ที่ห้างหุ้นส่วนฯนำมาใช้ คือกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญ เพราะผู้บริหารมีประสบการณ์ในการดำเนินงานด้านเหล็กและสเตนเลสมากว่า 20 ปี จึงทำให้เกิดการยอมรับจากลูกค้าและคู่ค้า และทำการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าให้มีความทั่วถึง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงกลยุทธ์ระดับธุรกิจ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มขึ้น มีการลงทุนในการใช้กลยุทธ์น้อยกว่ากลยุทธ์อื่น กลยุทธ์นี้นอกจากช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันได้แล้ว ยังสามารถช่วยสร้างกำไรให้แก่ห้างหุ้นส่วนฯ และช่วยป้องกันการเข้ามาของธุรกิจได้ดีกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เป็นการมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบให้กับพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาและดูแลทำความสะอาด มีส่วนช่วยให้เกิดการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและบริการและช่วยลดต้นทุนที่จะเกิดต่อความเสียหายในสินค้า และเมื่อนำมาใช้ร่วมกับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) และการบริหารคุณภาพ(5 ส.) ยิ่งเป็นการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันให้มีเข้มแข็งในการแข่งขันทางธุรกิจและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร เพื่อให้เกิดการจูงใจลูกค้า บริษัทและบุคคลทั่วไปเข้ามาร่วมงานและใช้บริการกับห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี4 87 - PublicationAn Approach to Strategic Management for Sustainable Growth of Exported Fruits Production Business in Chanthaburi Province(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาแนวทางการบริหารเชิงกลยุทธ์ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจผลิตผลไม้เพื่อการส่งออกในจังหวัดจันทบุรี เป็นการศึกษาโดยใช้สวนผลไม้ชื่อ สวนคุณนาย ซึ่งมีลำไยเป็นผลผลิตหลักเป็นกรณีศึกษา มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยภายนอกที่มีผลกระทบต่อการเติบโตของธุรกิจศึกษาปัจจัยในการเพิ่มผลกำไรและกำหนดกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร ในการศึกษาครั้งนี้ ผู้ศึกษาได้นำข้อมูลมาจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารและเกษตรกรผู้มีประสบการณ์ในท้องถิ่น มีประเด็นในการสัมภาษณ์ด้านแนวโน้มของธุรกิจในอนาคต สถานการณ์ด้านราคาของผลผลิตและวิธีการเพิ่มผลผลิต ร่วมกับข้อมูล งานวิจัยจากหน่วยงานที่น่าเชื่อถือด้านการเกษตรและการส่งออก รวมทั้งจาก Website ต่างๆ ประกอบกับการนำแนวคิด ทฤษฎี และเครื่องมือในการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาทั้งภายนอกและภายใน เพื่อนำมากำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจต่อไปจากการศึกษาพบว่า รายได้ขององค์กรขึ้นอยู่กับราคาผลผลิตในตลาดและปริมาณผลผลิตที่องค์กรผลิตได้มีปริมาณที่ต่ำกว่าปริมาณมาตรฐาน จากข้อมูลต่างๆพบว่า แนวโน้มของธุรกิจอยู่ในทิศทางที่สามารถเติบโตได้ ราคาผลผลิตลำไยในตลาดมีแนวโน้มที่สูงขึ้น โดยราคาในแต่ละเดือนจะขึ้นอยู่กับปริมาณผลผลิตที่ออกสู่ตลาดในช่วงเวลานั้นๆ อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจคือด้านความแปรปรวนของสภาพดินฟ้าอากาศและแนวทางการเพิ่มผลผลิตคือการตัดแต่งกิ่งและการปลิดช่อผลลำไยให้เหมาะสมกับผลผลิตผู้ศึกษาได้วิเคราะห์หาแนวทางเลือกในการกำหนดกลยุทธ์ เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับองค์กร 3 กลยุทธ์ทางเลือกโดยในระยะสั้นใช้กลยุทธ์การเติบโตในแนวนอนแบบพัฒนากระบวนการผลิต (Process Development) ระยะกลางใช้กลยุทธ์การเติบโตในแนวนอนแบบเพิ่มรูปแบบสินค้าและช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ (New Product New Market) และระยะยาวใช้กลยุทธ์พันธมิตรธุรกิจ (Business Alliance) โดยกลยุทธ์ทั้งหมดก็เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนในธุรกิจ11 73 - PublicationHow to deal with the Millennials in the workplace.(University of the Thai Chamber of Commerce, 2018-06-08)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Research Support Office18 58 - PublicationSupply Chain Development Strategies for Clothing Business in Thailand: A Case Study of Pupae Store, Bobae Tower(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษากลยุทธ์การพัฒนาระบบ Supply Chain กับธุรกิจเครื่องนุ่มห่มขนาดเล็กในประเทศไทย กรณีศึกษา ร้านค้าปูเป้ อาคารโบ๊เบ๊ทาวเวอร์วัตถุประสงค์เพื่อกำหนดกลยุทธ์การบริหารในการดำเนินงานห่วงโซ่อุปทานของร้านปูเป้ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงที อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งได้มากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการสร้างโอกาสในการจำหน่ายสินค้าไปถึงมือลูกค้าได้อย่างเต็มที่โดยลดค่าเสียโอกาสให้น้อยที่สุดและสร้างความพึงพอใจในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่จากการศึกษาพบว่าแนวทางการแก้ไขของระบบห่วงโซ่อุปทานขึ้นอยู่กับร้านปูเป้โดยตัดสินใจจากการเจรจาต่อรองเพื่อทำให้ทราบถึงขอบเขตระหว่างร้านปูเป้และบริษัท วาศนีย์ ว่ามีทางเลือกในการตัดสินใจระหว่างปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทดแทนของสินค้าจากซัพพลายเออร์เจ้าใหม่ การสั่งซื้อสินค้าที่ประหยัดเพื่อให้เหมาะสมกับการทำสินค้าคงคลังที่ร้านปูเป้ยอมรับได้ รวมไปถึงการประยุกต์ใช้การตลาดแบบ IMC ในการทำโบชัวร์สินค้าเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการทำสต็อกสินค้า ทั้งนี้เพื่อเป็นทางเลือกและสร้างกลยุทธ์ห่วงโซ่อุปทานของร้านปูเป้ในการสนองความต้องการของลูกค้าที่รวดเร็วและทันเวลา12 667 - PublicationThe Development of Production Process in Increasing Income for Rubber Plantations: A Case Study of ABC Company(University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2011)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง การศึกษาการพัฒนากระบวนการผลิตเพื่อเพิ่มรายได้ของยางพาราของสวนยางABCกรณีศึกษา บริษัท ABC ได้ทำการศึกษาในเรื่องการเพิ่มรายได้ให้สูงขึ้นวัตถุประสงค์ในการทำการศึกษา เพื่อศึกษาถึงสาเหตุหรือสิ่งที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดปัญหาด้านกระบวนการผลิตของกิจการที่แย่ลง และเพื่อศึกษาแนวทางในการพัฒนากระบวนการผลิต ซึ่งจะนำข้อมูลไปศึกษาหาแนวทางการปรับปรุงการดำเนินงานขนส่งให้มีประสิทธิภาพ และยังเพิ่มความสามารถแข่งขันกับคู่แข่งจากผลการศึกษาปัญหาของบริษัท โดยการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลปฐมภูมิและวิเคราะห์ข้อมูลทุติยภูมิ ได้แก่ การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาด้วยผังก้างปลา (Fishbone diagram) ใช้ทฤษฏี Balanced Scorecard ในด้านกระบวนการภายใน(Internal Process Perspectives) ในการแก้ไขปัญหาโดยมีการพิจารณาตัวชี้วัด (KPI) ใช้ทฤษฏี TQM (Total Quality Management)และและกลยุทธ์ไคเซ็น (Kaizen) มาช่วยในการแก้ไขและพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าพอใจและยินดีที่จะมาซื้อสินค้าอีกเพื่อเป็นข้อมูลในการกำหนดกลยุทธ์ของธุรกิจ โดยทางกิจการเลือกใช้กลยุทธ์การฝึกอบรมพนักงานผลจากการศึกษาสามารถสรุปการตัดสินใจเลือกแนวทางการแก้ปัญหา คือ การฝึกอบรมพนักงาน โดยเลือกหลักสูตรของกองทุนสงเคราะห์สวนยางจังหวัดระยองและวัดผลโดยใช้รายได้ทางการเงินเมื่อทำการประเมินเพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมต่างๆประกอบ ทำให้เลือกดำเนินกลยุทธ์ในตำแหน่งที่กิจการสามารถใช้โอกาสเพิ่มรายได้ โดยคาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาของกิจการได้ตรงตามวัตถุประสงค์มากที่สุด เพื่อให้เกิดความได้เปรียบในเชิงรายได้จะเห็นได้ว่ารายได้ก่อนฝึกอบรมของยางแผ่นรมควันชั้นที่ 3 มี ทั้งหมด54,967,000บาท แต่ถ้ากิจการมีการฝึกอบรมยางแผ่นรมควันชั้นที่ 3 จะทำให้มีรายได้เป็น55,090,000บาท ซึ่งเพิ่มขึ้น เป็นจำนวน 123,000 บาท8 63 - Publicationการกำหนดกลยุทธ์การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในหน่วยงานตรวจสอบภายใน(University of the Thai Chamber of Commerce, 2005)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาการกำหนดกลยุทธ์การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในหน่วยงานตรวจสอบภายใน บริษัท ABC จำกัด เพื่อนำมาแก้ปัญหาข้อมูลที่อยู่ใน “Data Center” ถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพและประสิทธิผลและขาดการจัดการที่ดีในการพัฒนาความรู้แก่บุคลากรในหน่วยงานตรวจสอบฯ อย่างเป็นรูปธรรม โดยศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลจาก 2 แหล่งคือแหล่งข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายใน จำนวน 12 คน และแหล่งข้อมูลทุติยภูมิ โดยเป็นแหล่งข้อมูลที่มีอยู่แล้วนำมาอ้างอิง รวมถึงการศึกษาจากกรณีศึกษาที่บริษัทประสบความสำเร็จจากการนำการจัดการองค์ความรู้ไปใช้วัตถุประสงค์1. เพื่อศึกษาปัญหาการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรจากการขาดการจัดการองค์ความรู้ที่ดีและแผนพัฒนาศักยภาพที่ชัดเจน2. เพื่อศึกษาการนำระบบการจัดการองค์ความรู้ที่ดีเพื่อนำมาแก้ปัญหาในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร41 141 - Publicationการกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจร้านขายต้นไม้ “กรณีศึกษาร้านใบไม้”(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาเรื่อง การกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจร้านขายต้นไม้ “กรณีศึกษาร้านใบไม้” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ และกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหายอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ วิธีการดำเนินการศึกษาได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และข้อมูลทุติยภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งต่างๆ เช่น บทความ ข่าวสาร รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้นเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเก็บข้อมูล จากการสัมภาษณ์เจ้าของกิจการธุรกิจร้านขายต้นไม้และบริษัทที่รับต้นไม้เพื่อจัดสวนเอง รวมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลที่ประกอบด้วย การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT Analysis) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป (PEST Analysis) และการวิเคราะห์การแข่งขันอุตสาหกรรม (Five Force Model)68 1154 - Publicationการกำหนดกลยุทธ์ในการออกนิตยสารหัวใหม่ของบริษัท ABC (Thailand) Ltd.(University of the Thai Chamber of Commerce, 2006)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolบริษัท ABC (Thailand) Ltd. เป็นบริษัทผู้ผลิตนิตยสาร ซึ่งปัจจุบันมีนิตยสารในเครือทั้งสิ้น 4 ฉบับ ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่รุ่นแรง จึงจำเป็นต้องมีการขยายกิจการโดยการออกนิตยสารหัวใหม่ เพื่อเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯ โดยในการศึกษาครั้งนี้ได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งทางด้านข้อมูลทุติยภูมิ คือรวบรวมงานวิจัยจากสถาบันต่างๆ และการเก็บข้อมูลจากนิตยสารในแผง ทางด้านข้อมูลปฐมภูมิ โดยการออกแบบสอบถามเพื่อสอบถามปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อนิตยสารของวัยรุ่นไทยในเขตกรุงเทพหานคร วัตถุประสงค์ของการศึกษาครั้งนี้ เพื่อต้องการหาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ในการออกนิตยสารหัวใหม่ ให้กับบริษัท ABC (Thailand) Ltd.10 106 - Publicationการกำหนดกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของโรงแรมสวนดุสิตเพลส: มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต(University of the Thai Chamber of Commerce, 2006)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาเรื่องการกำหนดกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขันครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ด้วยการสัมภาษณ์ผู้บริหาร พนักงานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรับผิดชอบต่อการดำเนินงานด้านการตลาดและการสำรวจความคิดเห็นของผู้ที่มาใช้บริการงานจัดเลี้ยงประชุมสัมมนา เพื่อศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อบุคลิกภาพ ราคาค่าใช้จ่าย การใช้ผลิตภัณฑ์ ที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจใช้บริการของโรงแรมสวนดุสิตเพลส:มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นผู้ที่เข้ามาใช้บริการห้องจัดเลี้ยงประชุมสัมมนา จำนวน 300 คน การเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการหาความสัมพันธ์ด้วยสมการเชิงเส้น รวมถึงการศึกษาเชิงคุณภาพด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างๆ เอกสารทางวิชาการ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง โดยการนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ประกอบ ด้วยการประเมินสถานการณ์ดำเนินงานขององค์กร สภาวะการแข่งขัน สภาพความน่าสนใจของอุตสาหกรรม กลุ่มตลาดเป้าหมาย ตลอดจนปัญหาและอุปสรรค ที่มีผลต่อการเจริญ เติบโตของธุรกิจ วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สาเหตุที่มีผลกระทบต่อรายได้ของธุรกิจงานจัดเลี้ยงประชุมสัมมนา เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เก่าที่มีอยู่โดยการปรับปรุงให้มีความทันสมัย และสามรถรองรับต่อความต้องการส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้าและหาช่องทางการจัดจำหน่าย การบริการให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและเป็นแนวทางในการพิจารณากำหนดกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตและความยั่งยืนขององค์กรต่อไป28 248 - Publicationการนำเสนอกลยุทธ์การเติบโตให้กับบริษัท เอ็ม บี เค กรุ๊ปลิสซิ่ง จำกัด(University of the Thai Chamber of Commerce, 2006)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง “การวางกลยุทธ์การเติบโตให้กับบริษัท เอ็ม บี เค กรุ๊ปลิสซิ่งจำกัด” มีวัตถุประสงค์ดังนี้1. ศึกษาและเปรียบเทียบอัตราการใช้สินเชื่อของลูกค้า พร้อมทั้งพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิต การเบิกเงินฉุกเฉินมาใช้ล่วงหน้า2. กำหนดกลยุทธ์ และแนวทางการดำเนินกลยุทธ์เพื่อให้ได้มาซึ่งการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัท และเพื่อรักษาฐานลูกค้าให้เกิดความภักดีต่อตราสินค้า14 154 - Publicationการศึกษากลยุทธ์การบริหารโครงการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการแข่งขันอย่างยั่งยืนกรณีศึกษากลุ่มบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน)(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolกลุ่มบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) ก่อตัง0 เมื่อปี พ.ศ. 2537 โดยดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านเดี่ยว ปัจจุบันการดำเนินการก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียมเกิดความล่าช้า ไม่สามารถส่งมอบลูกค้าได้ตามระยะเวลาที่กำหนดการศึกษาครั0งนี0มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสาเหตุของปัญหาวิเคราะห์แนวทางการแก้ไขเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน โดยการเก็บข้อมูลแบ่งออกเป็น2 ส่วน คือ การเก็บข้อมูลทุติยภูมิจากเอกสารข้อมูลของบริษัทและเอกสาร บทความ รวมถึงงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และการเก็บข้อมูลปฐมภูมิจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง และนำเอาผลจากการเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์โดยใช้เครื่องมือ FMEA (Failure ModeEffects Analysis) และใช้ Balance Scorecard ในการกำหนดทางเลือกในการแก้ไขปัญหา51 1331 - Publicationการศึกษากลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อการเติบโตของธุรกิจโรงสีข้าว กรณีศึกษา โรงสีข้าวเจริญธัญญกิจจังหวัดราชบุรี(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาเรื่อง การกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อการเติบโตของธุรกิจโรงสีข้าว กรณีศึกษาโรงสีข้าวเจริญธัญญกิจ จังหวัดราชบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ และกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาของผลการประกอบการที่ลดลง รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ วิธีการดำเนินการศึกษาได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และข้อมูลทุติยภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งต่างๆ เช่น บทความ ข่าวสาร รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเก็บข้อมูล ผู้ศึกษาได้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์เจ้าของกิจการและลูกค้า รวมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลที่ประกอบด้วย การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT Analysis) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทัว่ ไป (PEST Analysis) และการวิเคราะห์การแข่งขันอุตสาหกรรม (Five Force Model)132 849 - Publicationการศึกษากลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ในธุรกิจประกันวินาศภัย กรณีศึกษา บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน)(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษากลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ ในธุรกิจประกันวินาศภัย กรณีศึกษา บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน)นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาการทาตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายในธุรกิจประกันวินาศภัย 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในระดับองค์กร ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ในครั้งนี้ผู้ศึกษาได้ออกแบบวิจัยเชิงสารวจที่เป็นการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองโดยใช้เครื่องมือวิจัยทั้งเชิงคุณภาพ และเชิงปริมาณ โดยดำเนินการตามกรอบของแนวคิดด้านกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยการใช้วิธีสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารองค์กรและทำการทดลองการเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านเว็บไซต์ที่ใช้ค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ด้วยตัวเองและทำการออกแบบสอบถามไปยังผู้บริโภคจำนวน 100 ตัวอย่าง71 278 - Publicationการศึกษากลยุทธ์เพื่อเพิ่มมูลค่าธุรกิจให้เช่าอาคารพาณิชย์ SURAPON(University of the Thai Chamber of Commerce, 2006)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolธุรกิจให้เช่าอาคาร SURAPON ภายในซอยเพชรเกษม 4 มีอายุกว่า 39 ปี ไม่มีการบูรณะซ่อมแซมขนาดใหญ่ สภาพอาคารเก่าแก่ทรุดโทรม ประกอบกับสภาพแวดล้อมภายในซอยมีการเปลี่ยนแปลงไป คู่แข่งขันมีมากขึ้น ความต้องการเช่าตึกแถวเพื่อประกอบธุรกิจธุรกิจลดลงมีการเช่าในระยะเวลา 3ปีลดลง มีห้องว่างเพิ่มสูงขึ้น ทำ ให้สูญเสียรายได้เป็นจำ นวนมากรายได้จึงทำ การศึกษาเพื่อลดปัญหาการไรผู้อยู่อาศัยและเพี่มมูลค่าให้แก่ธุรกิอาคารพาณิชย์วัตถุประสงค์การศึกษา1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเช่าอาคารพาณิชย์โดยใชัปัจจัยทางการตลาดและปัจจัยอื่นๆ ว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญในด้านใดมากที่สุด2.เพื่อวิเคราะห์สาเหตุที่แท้จริงของปัญหาและความต้องการเช่าอาคารอาคารพาณิชย์ภายในเขตบางกอกใหญ่3.เพื่อการกำหนดกลยุทธ์ให้เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด8 89 - Publicationการศึกษาการบริหารงานภายในขององค์กรเพื่อรักษาขีดความสามารถอย่างยั่งยืนสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง กรณีศึกษาห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเขาสิบก่อสร้าง จังหวัดสุพรรณบุรี(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเขาสิบก่อสร้าง จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นวิสาหกิจขนาดย่อม โดยดำเนินธุรกิจกิจการด้านรับเหมาก่อสร้าง ขุดดิน ทราย ลูกรัง เพื่อจำหน่าย และรับเหมาถมดินหิน ทราย และลูกรัง งานด้านก่อสร้างรวมไปถึงงานด้านโยธา ได้แก่การทำถนลาดยาง ถนนคอนกรีต ปัจจุบันห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเขาสิบก่อสร้างได้ดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการดำเนินงานของทายาทรุ่นที่ 2 เริ่มเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมเดียวกันในเขตพื้นที่มากขึ้น ในการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาสาเหตุของปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหาของธุรกิจและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพื่อรักษาขีดความสามารถทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน19 136 - Publicationการศึกษาการพัฒนาระบบการบริหารจัดการร้านค้าปลีกกรณีศึกษา "ร้านคุ้มบุญ" ตำบลอาฮี จังหวัดเลย(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolร้านคุ้มบุญ เป็นการดำเนินงานธุรกิจค้าปลีก โดยเปิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2552 ณ ตำบลอาฮี อำเภอทำลี่ จังหวัดเลย ปัจจุบันประสบปัญหาการจัดการร้านค้าอย่างถูกต้องและเป็นระบบ ทั้งด้านบัญชี การวางแผนการซื้อสินค้า ตลอดจนการบริหารสินค้าคงคลัง ซึ่งส่งผลต่อการปรับตัวของธุรกิจในอนาคตการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัญหาและพัฒนาระบบการบริหารจัดการของร้านให้เกิดประสิทธิภาพ ทั้งทางด้านบัญชี การวางแผนการซื้อสินค้า บริหารสินค้าคงคลังกำหนดกลยุทธระยะสั้นและระยะยาวในการบริหารจัดการร้านที่เป็นระบบ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยผู้ศึกษาได้แบ่งการเก็บข้อมูลออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนแรก การเก็บข้อมูลแบบปฐมภูมิเชิงคุณภาพ มาจากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับเจ้าของร้านคุ้มบุญ และข้อมูลเชิงปริมาณ จากการตอบแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของลูกค้า หลังจากนั้นนำเอาผลจากการเก็บข้อมูลมาวิเคราะห์ ส่วนที่สองคือ การเก็บข้อมูลทุติยภูมิมาจากการศึกษาค้นคว้าบทความที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีก ซึ่งการศึกษาครั้งนี้ศึกษาโดยอาศัยพื้นฐานของแนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการร้านค้าปลีก การวางระบบบัญชี การบริหารสินค้าคงคลัง การวางแผนการซื้อสินค้า มาประยุกต์ใช้ และวิเคราะห์ข้อมูล128 1002 - Publicationการศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรงุ ไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการจัดทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) เรื่องการศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ในเมืองปทุมธานี ครั้งนี้นั้นเป็นเพราะประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการกับธนาคาร ในปัจจุบันมีทางเลือกในการใช้บริการกับธนาคารพาณิชย์โดยอิสระ สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้บริการกับ ธนาคารใดก็ได้ตามความพึงพอใจและทัศนคติ อีกทั้งผู้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบกิจการที่มีลักษณะการให้บริการด้านการเงินมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพื่อหารายได้จากการประกอบธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผู้บริหารของธนาคารจึงจำเป็นต้องมีการวางแผน ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการอยู่ตลอดเวลา ในการศึกษาถึงทัศนคติและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าและการให้บริการของพนักงาน จึงเปรียบเสมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนถึงปัญหาในการบริการของธนาคาร ที่ผู้บริหารควรทราบและหาหนทางแก้ไขปัญหาได้ทันถ่วงทีเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้อยู่ใช้บริการกับธนาคารตลอดไป ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติเพื่อบรรยาย (Descriptive Statistics) บรรยายลักษณะคุณสมบัติของกลุ่มตัวอย่างประชากรการศึกษา และใช้สถิติ เพื่อการทดสอบหรือสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) เพื่อใช้ในการตัดสินใจ นอกจากนี้แล้วในการนำข้อมูลมาจัดคัดแยกประเภทข้อมูล และนำมาตรวจสอบความถูกต้องจะใช้ระบบสารสนเทศ โปรแกรม SPSS ทำการประมวลผลการวิจัย ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมลูจากตัวอย่างประชากรในแบบสอบถามที่กำหนด โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติและสาขาปทุมธานี จำนวนสาขาละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 200 คน และสัมภาษณ์ผู้จัดการบมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาพิทักษ์สันติ และสาขาปทุมธานีโดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษา1.เพื่อสำรวจทัศนคติของผู้มาใช้บริการทางด้านธุรกรรมทางการเงิน ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี2.เพื่อศึกษาปัจจัยผลสำเร็จของการเป็น KTB Convenience3.เพื่อทราบภาพลักษณ์การบริการเต็มรปูแบบในสายตาของผู้มาใช้บริการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี28 474 - Publicationการศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันของบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด(University of the Thai Chamber of Commerce, 2005)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolสภาพการการแข่งขันในในธุรกิจการผลิตฮาร์ดดิสก์เป็นธุรกิจที่แข่งขันกันอย่างมาก ณ ปัจจุบันโลกของเราจะก้าวไปสู่โลกแห่งสารสนเทศ หรือ โลกของเทคโนโลยีที่ต้องก้าวกระโดดในทุกๆ ด้านปัจจุบันบริษัทซีเกทมีคู่แข่งขันหลัก อยู่ 3 บริษัทคือ WD (Western digital Company), Maxtor, Hitachi ซึ่งการแข่งขัน ณ ปัจจุบัน คู่แข่งขันแข่งขันด้านราคาเป็นอย่างมาก ทางบริษัทซีเกทจึงต้องทำการศึกษาในเรื่องของปัจจัยสภาพแวดล้อมภายนอกและลักษณะการดำเนินงานภายใน เพื่อนำไปกำหนดกลยุทธ์ที่ถูกต้อง เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งขันได้และรักษาลำดับที่ 1 ของส่วนแบ่งการตลาดวัตถุประสงค์1) ศึกษาถึงปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในของธุรกิจผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตและความยั่งยืนขององค์กร58 944
- «
- 1 (current)
- 2
- 3
- »