Options
การกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจร้านขายต้นไม้ “กรณีศึกษาร้านใบไม้”
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2012
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่อง การกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจร้านขายต้นไม้ “กรณีศึกษาร้านใบไม้” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาปัญหา วิเคราะห์สาเหตุ และกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหายอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย รวมทั้งกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่ธุรกิจ วิธีการดำเนินการศึกษาได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และข้อมูลทุติยภูมิเป็นข้อมูลที่ได้จากแหล่งต่างๆ เช่น บทความ ข่าวสาร รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้นเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเก็บข้อมูล จากการสัมภาษณ์เจ้าของกิจการธุรกิจร้านขายต้นไม้และบริษัทที่รับต้นไม้เพื่อจัดสวนเอง รวมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลที่ประกอบด้วย การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาสและอุปสรรค (SWOT Analysis) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั่วไป (PEST Analysis) และการวิเคราะห์การแข่งขันอุตสาหกรรม (Five Force Model)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Chatchai Ruangsri (2012) การกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจร้านขายต้นไม้ “กรณีศึกษาร้านใบไม้”.
Views
68
Last Month
6
6
Acquisition Date
Sep 25, 2023
Sep 25, 2023
Downloads
1149
Last Week
56
56
Last Month
198
198
Acquisition Date
Sep 25, 2023
Sep 25, 2023