Options
A Study of the Problems and Strategies in Enhancing the Performance of Saard Karnchang Ltd., Part. in Lopburi Province
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาและการกำหนดกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1.) เพื่อศึกษาถึงสาเหตุที่แท้จริงของผลประกอบการที่ลดลงว่ามีสาเหตุมาจากอะไร 2.) เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลดลงหรือหมดไปจากองค์กร 3.) เพื่อทำการวางแผนและกำหนดกลยุทธ์ทางการจัดการและการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในอนาคตการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่มลูกค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี รวมทั้งสิ้น 40 คน การเก็บข้อมูลทำโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือกระจายไปตามลูกค้าต่างๆ และนำมาวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็นค่าสถิติเชิงบรรยาย ส่วนในขั้นตอนการทดสอบสมมติฐาน ใช้ค่าการทดสอบค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียรสัน และการใช้แบบสัมภาษณ์ในการสำรวจข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มลูกค้าตัวอย่าง 5 คนและผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัดสอาดการช่าง ลพบุรี 1 คนและนำข้อมูลจากการสัมภาษณ์มาทำการวิเคราะห์โดยอาศัยเครื่องมือทางการจัดการในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในและสภาพแวดล้อมภายนอกองค์กร(SWOT Analysis) และนำมาทำการวิเคราะห์เพื่อกำหนดกลยุทธ์ โดยอาศัยการวิเคราะห์TOWS Matrix ซึ่งผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ผลการศึกษาที่ได้ พบว่า ห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี ไม่พบปัญหาที่มีผลต่อผลประกอบการที่ลดลง แต่ข้อมูลที่ได้นั้นสามารถนำมาใช้เพื่อทำการสร้างกลยุทธ์ทางการจัดการที่เหมาะสมให้แก่ห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี กลยุทธ์ที่ห้างหุ้นส่วนฯนำมาใช้ คือกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งเน้นความเชี่ยวชาญ เพราะผู้บริหารมีประสบการณ์ในการดำเนินงานด้านเหล็กและสเตนเลสมากว่า 20 ปี จึงทำให้เกิดการยอมรับจากลูกค้าและคู่ค้า และทำการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าให้มีความทั่วถึง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียงกลยุทธ์ระดับธุรกิจ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันทางธุรกิจเพิ่มขึ้น มีการลงทุนในการใช้กลยุทธ์น้อยกว่ากลยุทธ์อื่น กลยุทธ์นี้นอกจากช่วยสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันได้แล้ว ยังสามารถช่วยสร้างกำไรให้แก่ห้างหุ้นส่วนฯ และช่วยป้องกันการเข้ามาของธุรกิจได้ดีกลยุทธ์ระดับหน้าที่ เป็นการมอบหมายหน้าที่และความรับผิดชอบให้กับพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการบำรุงรักษาและดูแลทำความสะอาด มีส่วนช่วยให้เกิดการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าและบริการและช่วยลดต้นทุนที่จะเกิดต่อความเสียหายในสินค้า และเมื่อนำมาใช้ร่วมกับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) และการบริหารคุณภาพ(5 ส.) ยิ่งเป็นการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันให้มีเข้มแข็งในการแข่งขันทางธุรกิจและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร เพื่อให้เกิดการจูงใจลูกค้า บริษัทและบุคคลทั่วไปเข้ามาร่วมงานและใช้บริการกับห้างหุ้นส่วนจำกัด สอาดการช่าง ลพบุรี
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Jiraporn Phengchun (2011) A Study of the Problems and Strategies in Enhancing the Performance of Saard Karnchang Ltd., Part. in Lopburi Province.
Views
4
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023
Downloads
88
Last Week
1
1
Last Month
6
6
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023