Koha Synchronize

Permanent URI for this collection

Browse

Recent Submissions

Now showing 1 - 5 of 8
  • Publication
    The effect of store image and brand perception on customer satisfaction : the case of the hypermarket in Thailand /
    (University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2014)
    Patcharee Yoopetch
    ;
    Ekachai Apisakkul
    ;
    Marketing
    ;
    University of the Thai Chamber of Commerce. Marketing
      25
  • Publication
    การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการส่งออกข้าวไทยในตลาดโลกในช่วงระหว่างปี 2560-2564
    (University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2022)
    กฤษฎากร กุพะลัง
    ;
    ;
    สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ
    ;
    มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ
    ;
    มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย. คณะเศรษฐศาสตร์
    วัตถุประสงค์การศึกษาในครั้งนี้ เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์การส่งออกข้าวของประเทศไทยในตลาดโลก ศึกษาถึงปัจจัยภายใน และภายนอก ที่มีผลทำให้ไทยเสียส่วนแบ่งตลาด และเพื่อศึกษาถึงปัญหาที่ส่งผลต่อปริมาณการส่งออกข้าวของประเทศไทยกับในตลาดโลก โดยใช้ทุติยภูมิ (Secondarydata) แบบอนุกรมเวลา (time series data) รายไตรมาส ตั้งแต่ พ.ศ. 2560 ไตรมาสที่ 1 ถึงปี พ.ศ. 2564 ไตรมาสที่ 4 โดยการใช้สมการถดถอยเชิงพหุคูณ วิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรเชิงปริมาณระหว่างตัวแปรตามกับตัวแปรอิสระที่มีมากกว่า 1 ตัว โดยใช้วิธีทางสถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน เป็นค่าที่วัดความสัมพันธ์ในเชิงเส้นตรงระหว่างตัวแปร 2 ตัวแปร วิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ เพื่อวิเคราะห์ ปริมาณการส่งออกข้าวของประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวแปรตาม มีความสัมพันธ์กับตัวแปรอิสระ และทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้การทดสอบค่า t ต่อจากนั้นใช้วิธีทางสถิติ เรื่องการถดถอย ผลการศึกษาพบว่าจะมีอยู่ 2 ตัวแปรที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของปริมาณการส่งออกข้าวของประเทศไทย ได้แก่ 1) อัตราเงินเฟ้อ 2) ราคาข้าวส่งออกของเวียดนามโดยวิธีการ การประมาณค่าสัมประสิทธิ์สมการถดถอย ของตัวแปรอิสระที่มีผลต่อปริมาณการส่งออกข้าวของประเทศไทยช่วงเวลาระหว่างปีเดือนมกราคม พ.ศ. 2560 ไตรมาสที่ 1 ถึงเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2564ไตรมาสที่ 4
      10  40
  • Publication
    The Satisfaction of United Kingdom and German tourists towards Ko Samui tourism /
    (University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2006)
    Pornsuda Soonthornwarangkana
    ;
    ;
    University of the Thai Chamber of Commerce. Department of International Business
      22
  • Publication
    Satisfaction of Asian and non Asian tourists toward service in Bangkok five-star hotels /
    (University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC), 2006)
    Sirikarn Jaiboon
    ;
    ;
    University of the Thai Chamber of Commerce. Department of International Business
      29