GS: Theses
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing GS: Theses by Subject "Computer for Business"
Now showing 1 - 2 of 2
Results Per Page
Sort Options
- Publicationการศึกษาปัญหาและกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันของนิตยสารชีวจิต(University of the Thai Chamber of Commerce, 2005)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาและกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันของนิตยสารชีวจิตนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษานโยบายด้านการบริหารจัดการธุรกิจนิตยสารชีวจิตของบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการอ่านและการซื้อนิตยสารชีวจิตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเพื่อวิเคราะห์ ปัญหาขององค์กรและหาแนวทางพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานของนิตยสารชีวจิต วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วย การศึกษาเชิงคุณภาพและการศึกษาเชิงปริมาณ โดยการศึกษาเชิงคุณภาพ จะใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Depth Interview) ผู้บริหารของนิตยสารชีวจิต ส่วนการศึกษาเชิงปริมาณ จะเป็นการศึกษาเชิงสำรวจ กลุ่มผู้อ่านนิตยสารสุขภาพฉบับใดๆ ยกเว้นนิตยสารชีวจิตจำนวน 50 คน และกลุ่มผู้อ่านนิตยสารชีวจิตจำนวน 50 คน รวมกลุ่มตัวอย่างที่ทำการสำรวจจำนวน 100 คน26 229 - Publicationการใช้การจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management) เพื่อแก้ปัญหาการแพ้การประกวดราคา (Bid Lost)(University of the Thai Chamber of Commerce, 2005)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการวิจัยเรื่องการใช้การจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management) เพื่อแก้ปัญหาการแพ้การประกวดราคา (Bid Lost) เนื่องจากการสื่อสารข้อมูลภายในผิดพลาด เป็นการผสมผสานระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) การวิจัยเชิงคุณภาพใช้แบบสัมภาษณ์ และการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถาม สำรวจความคิดเห็นพนักงานขาย พนักงานธุรการฝ่ายขาย และวิศวกรฝ่ายขายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบ Sale Tracking จำนวน 30 คนวัตถุประสงค์1. เพื่อศึกษาปัญหาการแพ้การประกวดราคา (Bid Lost) เนื่องจากการสื่อสารข้อมูลภายในผิดพลาดของพนักงานขาย พนักงานธุรการฝ่ายขาย และวิศวกรฝ่ายขาย2. เพื่อศึกษาการจัดการองค์ความรู้ (Knowledge Management) ในองค์กร3. เพื่อแก้ไขปัญหาการแพ้การประกวดราคา (Bid Lost) โดยนำหลักการการจัดการองค์ความรู้และระบบ Sale Tracking มาใช้แก้ปัญหาการสื่อสารข้อมูลภายในผิดพลาด36 289