GS: Theses
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing GS: Theses by Subject "Chinese Business"
Now showing 1 - 2 of 2
Results Per Page
Sort Options
- Publicationกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC)(University of the Thai Chamber of Commerce, 2010)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีน ได้เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหา ที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาพบว่า ผลกำไรของสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีอัตราลดลง ในขณะที่รายจ่ายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากขึ้น โรงเรียนสอนภาษาจีนจึง มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและคุณภาพการเรียนการสอน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและนักเรียน รวมไปถึงผู้บริหาร ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร จากการศึกษาพบว่าควรใช้กลกลยุทธ์แบบ Market penetration โดยคำนึงถึงการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ต้นทุนไม่สูงมากและมีความรวดเร็ว นอกจากนั้นยังต้องมุ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่เพื่อให้สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง28 220 - Publicationการศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด(University of the Thai Chamber of Commerce, 2010)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารสัตว์ โดยผลิตเฉพาะอาหาร สัตว์บกและอาหารสัตว์น้ำ ซึ่งบริษัทเน้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของอาหารเสริมสำหรับสัตว์และอาหารผสมล่วงหน้า (premix) เช่น วิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ โปรไบโอติค และสารเคมีที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหาที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพจากการศึกษาพบว่า บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นในอัตราส่วนที่ลดลงทุกปี ส่งผลให้บริษัทมีการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก อุตสาหกรรมอาหารสัตว์มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและด้านการส่งเสริมการขาย รวมไปถึงต้นทุนทางวัตถุดิบที่เพิ่มราคามากขึ้นในปัจจุบัน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและลูกค้าของบริษัท รวมไปถึงข้อมูลทางด้านการเงินจากงบกำไรขาดทุนของบริษัท ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกาไร โดยกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กร คือ กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy) ซึ่งพิจารณาจากความเห็นของผู้บริหารของบริษัทตามปัจจัยต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและสถานการณ์ของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง45 319