Options
กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC)
Loading...
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Resource Type
Master thesis
Language
English
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนภาษาจีน ได้เริ่มก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหา ที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพ จากการศึกษาพบว่า ผลกำไรของสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีอัตราลดลง ในขณะที่รายจ่ายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก ภาษาจีนเป็นภาษาที่มีความสำคัญมากขึ้น โรงเรียนสอนภาษาจีนจึง มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและคุณภาพการเรียนการสอน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและนักเรียน รวมไปถึงผู้บริหาร ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร จากการศึกษาพบว่าควรใช้กลกลยุทธ์แบบ Market penetration โดยคำนึงถึงการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ต้นทุนไม่สูงมากและมีความรวดเร็ว นอกจากนั้นยังต้องมุ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่เพื่อให้สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC) มีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
Open access
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Anchalika Phisaisamonkhet (2010) กลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษาสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน (CCC).
Views
28
Last Month
1
1
Acquisition Date
May 21, 2024
May 21, 2024
Downloads
221
Last Month
4
4
Acquisition Date
May 21, 2024
May 21, 2024