logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด
 
Options

การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Hintong, Ueakarn
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารสัตว์ โดยผลิตเฉพาะอาหาร สัตว์บกและอาหารสัตว์น้ำ ซึ่งบริษัทเน้นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของอาหารเสริมสำหรับสัตว์และอาหารผสมล่วงหน้า (premix) เช่น วิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ โปรไบโอติค และสารเคมีที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์น้ำ ซึ่งได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงสาเหตุปัญหาที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท โดยศึกษาหาแนวทางและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้มีประสิทธิภาพจากการศึกษาพบว่า บริษัทมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่รายได้จากการขายเพิ่มขึ้นในอัตราส่วนที่ลดลงทุกปี ส่งผลให้บริษัทมีการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก อุตสาหกรรมอาหารสัตว์มีการแข่งขันกันสูงทั้งในด้านราคาและด้านการส่งเสริมการขาย รวมไปถึงต้นทุนทางวัตถุดิบที่เพิ่มราคามากขึ้นในปัจจุบัน ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้ศึกษาข้อมูลจากการเก็บรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์พนักงานและลูกค้าของบริษัท รวมไปถึงข้อมูลทางด้านการเงินจากงบกำไรขาดทุนของบริษัท ประกอบกับข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ผ่านการวิเคราะห์ด้วยเครื่องมือและแนวคิดเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกาไร โดยกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กร คือ กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy) ซึ่งพิจารณาจากความเห็นของผู้บริหารของบริษัทตามปัจจัยต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายและสถานการณ์ของบริษัท เพื่อให้บริษัทมีความสามารถในการแข่งขันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
Subject(s)
Chinese Business
Degree Level
masters
Degree Department
School of Engineering
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Ueakarn Hintong (2010) การศึกษาปัญหาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลกำไร กรณีศึกษา บริษัท พรีเมอร์ จำกัด.
File(s)
 2517abstract.pdf (52.45 KB)
 2517fulltext.pdf (550.2 KB)
  View More
Views
21
Acquisition Date
Mar 13, 2023
Downloads
94
Acquisition Date
Mar 13, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS