GS: Theses
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing GS: Theses by Author "Asawarittiprom, Jiraphat"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Publicationการศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรงุ ไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี(University of the Thai Chamber of Commerce, 2012)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolการจัดทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) เรื่องการศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ในเมืองปทุมธานี ครั้งนี้นั้นเป็นเพราะประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการกับธนาคาร ในปัจจุบันมีทางเลือกในการใช้บริการกับธนาคารพาณิชย์โดยอิสระ สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้บริการกับ ธนาคารใดก็ได้ตามความพึงพอใจและทัศนคติ อีกทั้งผู้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบกิจการที่มีลักษณะการให้บริการด้านการเงินมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพื่อหารายได้จากการประกอบธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผู้บริหารของธนาคารจึงจำเป็นต้องมีการวางแผน ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการอยู่ตลอดเวลา ในการศึกษาถึงทัศนคติและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าและการให้บริการของพนักงาน จึงเปรียบเสมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนถึงปัญหาในการบริการของธนาคาร ที่ผู้บริหารควรทราบและหาหนทางแก้ไขปัญหาได้ทันถ่วงทีเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้อยู่ใช้บริการกับธนาคารตลอดไป ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติเพื่อบรรยาย (Descriptive Statistics) บรรยายลักษณะคุณสมบัติของกลุ่มตัวอย่างประชากรการศึกษา และใช้สถิติ เพื่อการทดสอบหรือสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) เพื่อใช้ในการตัดสินใจ นอกจากนี้แล้วในการนำข้อมูลมาจัดคัดแยกประเภทข้อมูล และนำมาตรวจสอบความถูกต้องจะใช้ระบบสารสนเทศ โปรแกรม SPSS ทำการประมวลผลการวิจัย ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมลูจากตัวอย่างประชากรในแบบสอบถามที่กำหนด โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติและสาขาปทุมธานี จำนวนสาขาละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 200 คน และสัมภาษณ์ผู้จัดการบมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาพิทักษ์สันติ และสาขาปทุมธานีโดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษา1.เพื่อสำรวจทัศนคติของผู้มาใช้บริการทางด้านธุรกรรมทางการเงิน ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี2.เพื่อศึกษาปัจจัยผลสำเร็จของการเป็น KTB Convenience3.เพื่อทราบภาพลักษณ์การบริการเต็มรปูแบบในสายตาของผู้มาใช้บริการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี40 646