GS: Theses
Permanent URI for this collection
Browse
Browsing GS: Theses by Author "Angsiwapong, Ekapon"
Now showing 1 - 1 of 1
Results Per Page
Sort Options
- Publicationการศึกษาเรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อบริการประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กรณีศึกษา ธนาคารธนชาต สาขาเพชรเกษม กรุงเทพมหานคร(University of the Thai Chamber of Commerce, 2010)
; University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate Schoolธนาคารธนชาต จำกัด มหาชน เป็นธนาคารที่ให้บริการด้านการเงินทุกรูปแบบ โดยมีธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์เป็นธุรกิจหลัก และเป็นธนาคารแรกในประเทศที่มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ โดยมีวัตถุประสงค์การเป็นกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร มุ่งเน้นการสร้างสรรค์ความเป็นเลิศให้แก่ผลิตภัณฑ์และบริการจากความร่วมมือของทุกบริษัทภายในกลุ่ม และสามารถตอบสนองทุกความต้องการทางการเงิน เนื่องจากการแข่งขันจากธนาคารอื่นที่ได้มีผลิตภัณฑ์นี้เข้ามาพ่วงกับธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ด้วย ดังนั้น การศึกษานี้จึงเห็นถึงความสำคัญในการศึกษากลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับธุรกิจประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ Smile Car ของธนาคารธนชาต เพื่อความสามารถทางการแข่งขันอย่างยั่งยืน โดยได้ทำการศึกษาข้อมูลทั้งข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์ผู้บริหารธนาคารธนชาต จำกัดมหาชน จำนวน 3 คน เพื่อเป็นแนวทางในการวิเคราะห์กาหนดกลยุทธ์ทางการตลาด และนำไปใช้ในการแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์ของบริษัท และข้อมูลทุติยภูมิจากการศึกษาข้อมูลสภาพตลาดในอุตสาหกรรมเช่าซื้อรถยนต์ จากบทความ งายวิจัย และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลเหล่านี่มาวิเคราะห์ตามทฤษฎีการจัดการเชิงกลยุทธ์เพื่อหากลยุทธ์ที่เหมาะสมกับบริษัท เพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจในระยะยาว17 292