Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/758
Title: กลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมน้ำผักและผลไม้พร้อมดื่ม กรณีศึกษา: บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน)
Authors: Sappakhaw, Nareumol 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Nareumol Sappakhaw (2010) กลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมน้ำผักและผลไม้พร้อมดื่ม กรณีศึกษา: บริษัท มาลีสามพราน จำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหา กลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมน้ำผักและผลไม้พร้อมดื่ม กรณีศึกษา:บริษัทมาลีสามพราน จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัญหาของบริษัทคือส่วนแบ่งทางการตลาดน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งขันจากสภาพการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดน้ำผักและผลไม้ 40% ซึ่งส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำผักและผลไม้พร้อมดื่ม 40% บมจ.มาลีสามพราน ปี 2552 มีสัดส่วนลดลง จากปี 2551 ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ1. เพื่อศึกษาปัญหาและผลกระทบที่มีต่อการดำเนินงานของบริษัท และส่วนแบ่งทางการตลาดของบริษัท2. เพื่อศึกษาแนวทางในการก้าหนดกลยุทธ์ทั้งในระดับองค์กร ระดับธุรกิจ ระดับหน้าที่และกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อขยายส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับน้ำผักและผลไม้พร้อมดื่ม40% และพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับตำแหน่งผลิตภัณฑ์เพื่อการแข่งขันในธุรกิจอย่างยั่งยืน
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/758
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1978abstract.pdf67.11 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1978fulltext.pdf1.61 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1978summary.pdf256.46 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.