Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/754
Title: กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด
Authors: Seporn, Nuttiya 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Nuttiya Seporn (2010) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด เป็นการศึกษาเพื่อทราบถึงปัญหาที่แท้จริงที่ทำให้บริษัทต้องประสบกับปัญหาในการดำเนินธุรกิจ และนำปัญหานี้มาวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางบริหารและทำการกำหนดกลยุทธ์ เพื่อให้บริษัทสามารถเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันที่สูงขึ้นและสามารถแก้ปัญหาในประเด็น กำไรและส่วนแบ่งการตลาดไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งผู้ศึกษาได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆทั้งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลของบริษัทและรายละเอียดต่างๆ จากเอกสารงานวิจัยทฤษฎี แนวคิด ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจากเว็บไซด์ สื่อสิ่งพิมพ์และข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Analysis) การวิเคราะห์ข้อมูลปฐมภูมิทำได้โดยทำการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทและลูกค้าที่มาใช้บริการ การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ คือ1.เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลในการที่ผู้บริโภคตัดสินในการเลือกใช้บริการ 2.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดตั้งแต่ระดับองค์กร ระดับธุรกิจ และระดับปฏิบัติการ เพื่อให้มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันในการแข่งขันเพิ่มกำไรและส่วนแบ่งทางการตลาด จนกระทั้งลูกค้าเกิดความจงรักภักดีในแบรนดระเบียบวิธีการศึกษาการศึกษาได้ทำการเก็บข้อมูลแบบปฐมภูมิ (Primary Study) โดยทำการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในบริษัทและเก็บข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Study) โดยการศึกษาค้นคว้าจากหนังสือ ตำรา บทความ ข้อมูล จากหน่วยงาน เว็บไซต์ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องผลการศึกษา จากปัญหาในเรื่องของการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดและผลกำไรที่ลดลงเมื่อทำการศึกษาทฤษฎีและวิเคราะห์ปัจจัยสภาพแวดล้อมด้วยเครื่องมือต่างๆแล้ว ทำให้สามารถเข้าใจปัญหาและสาเหตุของปัญหา รวมทั้งสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่บริษัทได้ ผลการศึกษาพบว่ากลยุทธ์ระดับองค์กรเลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต โดยเลือกใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) ในกลยุทธ์ระดับธุรกิจเลือกใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) และสำหรับกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการเลือกใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) เพื่อให้สามารถนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดจนกระทั่งสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์มากขึ้นส่งผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจที่เพิ่มขึ้นก่อให้เกิดการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/754
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1974abstract.pdf143.71 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1974fulltext.pdf2.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1974summary.pdf112.92 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 20

2
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.