Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/729
Title: การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด กรณีศึกษา: สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
Authors: ชลคุณ เชิดชูศักดิ์สกุล 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ชลคุณ เชิดชูศักดิ์สกุล (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด กรณีศึกษา: สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด.
Abstract: การศึกษาเรื่อง “การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดเพื่อทีมกีฬาฟุตบอลศึกษาเฉพาะกรณีสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ดมีวัตถุประสงค์ 3 ข้อ คือ เพื่อศึกษาปัจจัยภายใน และ ปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อรายได้ขององค์กร เพื่อกำหนดกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพื่อหาแนวทางในการกำหนดและวางแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาขององค์กร โดยผู้วิจัยใช้วิธีการศึกษาโดยใช้แหล่งข้อมูล 2 แหล่ง คือ 1.แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In-depth interview) โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง (Structure Interview) กับผู้บริหารองค์กรและผู้เกี่ยวข้องกับการสื่อสารขององค์กร 2. แหล่งข้อมูลทุติยภูมิ จากการศึกษาเอกสารที่เผยแพร่โดยองค์กรเพื่อวัตถุประสงค์ในการสื่อสารการตลาด และเอกสารที่เกี่ยวข้องกับองค์กรที่บุคคลอื่นเขียนถึงผู้ศึกษาได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลภายหลังจากที่ได้ข้อมูลครบถ้วน จากนั้นจึงนำมาสรุปอีกครั้งหนึ่งโดยใช้การวิเคราะห์ด้วยการตีความ (Interpretation) สำหรับการนำเสนอข้อมูลจะใช้การพรรณนาเชิงวิเคราะห์เนื้อหา (Analytical Description) โดยนำข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิในการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก และศึกษาจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิที่เป็นเอกสารประเภทต่างๆที่เกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญ เพื่อนำเสนอข้อมูลเชิงพรรณนา (Analytical Description)จากการศึกษาพบว่า สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จะใช้การจัดการเชิงกลยุทธ์ในรูปแบบของการเจริญเติบโต แบบทั้ง แนวดิ่งและแนวนอน โดยใช้กลยุทธ์การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ในการ ก้าวข้ามไปสู่ธุรกิจอื่น ๆ ที่ตนเองไม่มีประสบการณ์ และในส่วนของการสื่อสารทางการตลาดจะเป็นในลักษณะของ “กลยุทธ์การเลียนแบบแบบข้ามโลก” (Global Imitation) โดยการประยุกต์ใช้รูปแบบในการสื่อสารการตลาดของสโมสรฟุตบอลต่างประเทศที่ประสบความสำเร็จ ผ่านสื่อที่อยู่ในเครือของบริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ทั้งหมด นอกจากนี้ยังใช้การบริหารจัดการที่เป็นระบบและอยู่ในรูปแบบขององค์กรธุรกิจ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/729
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1941abstract.pdf104.73 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1941fulltext.pdf2.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1941summary.pdf171.77 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.