Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/593
Title: A Study on the Payment Factors in the Free Games on a Social Network
Authors: Petyingworapong, Wisit 
Sriratanaban, Chanakan 
Issue Date: 2013
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Wisit Petyingworapong, Chanakan Sriratanaban (2013) A Study on the Payment Factors in the Free Games on a Social Network.
Abstract: การศึกษานี้ให้ความสนใจถึงปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนการใช้จ่ายเงินสำหรับเกมบน Social Network ซึ่งสารวจกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 307 ราย จากผู้ใช้ FaceBook เพศชายเป็นจำนวน 172 คน เป็นเพศหญิง 135 ช่วงอายุตั้งแต่ 25-40 ใช้งานมากที่สุด รายได้ของผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 15,001 - 25,000 บาทต่อเดือน ระดับการศึกษาส่วนใหญ่คือระดับปริญญาตรี ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ใช้บริการเกมบน Social Network จำนวน 232 ราย ให้ความสนใจกับ เกมบน Social Network ที่มีเนื้อหาน่ารักสดใสมากเป็นพิเศษ และเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนจากผู้ที่ไม่เคยใช้จ่ายเป็นผู้ที่เริ่มเข้ามาใช้จ่ายคือ ความต้องการลดระยะเวลาในการรอคอยการเล่นเกม พบว่าผู้ที่มีการใช้จ่ายยังมีอยู่เพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการใช้จ่ายให้กับเนื้อหาเสริมต่างๆ เหล่านี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นในอัตราส่วนที่ก้าวหน้าไปพร้อมกับ จำนวนรายได้ของผู้ตอบแบบสอบถาม ผู้เล่นส่วนใหญ่ต้องการการพักผ่อนด้วยการเล่นเกม ดังนั้นเกมที่มีเนื้อหาดูสมจริงสมจัง หรือดูจริงจังจนเกินไปก็จะทำให้ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ได้ นอกจากนั้นการเลือกหรือสร้างเกมที่บังคับให้ผู้ใช้เกิดการรอคอยอยู่บ้าง ก็จะสามารถทำให้กระตุ้นให้ผู้เล่นเริ่มที่จะใช้จ่ายได้ดีขึ้น
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/593
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
172summary.pdf461.06 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.