Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3221
Title: การกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท PL ประกันชีวิต
Authors: ปิยรัตน์ เลิศวิวัฒนพงษ์ 
ใจนุช ประยูรชาติ 
Issue Date: 2008
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: ปิยรัตน์ เลิศวิวัฒนพงษ์, ใจนุช ประยูรชาติ (2008) การกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบ่งการตลาดของบริษัท PL ประกันชีวิต.
Journal: Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers" 
Conference: The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008 
Abstract: บริษัท PL ประกันชีวิตมีส่วนแบ่งการตลาดที่มีแนวโน้มลดลงตั้งปี 2546-2549 ในขณะที่บริษัทคู่แข่งจำนวน 5 บริษัทมีว่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นประกอบกับส่วนแบ่งการตลาดของบริษัทประกันชีวิตที่จดทะเบียนในประเทศเพิามสูงขึ้น อัตราการเจริญเติบโตของธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับบริษัทใน 3 ด้าน คือสูญเสียผู้เอาประกันภัยสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและสูญเสียรายได้วัตถุประสงค์ในการศึกษาสาเหตุบางส่วนแบ่งการคลาดที่มีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ปี 2546-2549 รวมถึงศึกษาถึงปัจจัยสภาพแวดล้อมของธุรกิจประกันชีวิตและปัจจัยอื่นๆที่มีผลกระทบต่อปัจจัยในการวื้อประกันชีวิตของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ของบริษัทและเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อวางกลยุทธ์ในการพัฒนาส่วนแบงตลาดและพัฒนาบริษัท
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/3221
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:BA: Conference Papers

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5407fulltext.pdf319.94 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s)

9
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.