Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/197
Title: ปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชันจำกัด (มหาชน)
Authors: Manowong, Pavinee 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Pavinee Manowong (2011) ปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชันจำกัด (มหาชน).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ศึกษาปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ TrueMove เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1.เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุที่ทำให้รายได้ของกลุ่มธุรกิจ TrueMove ลดลง 2.เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move 3.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการขององค์กร ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ( Quantitative Data) โดยสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและพนักงานบริษัท และการวิจัย เชิงประมาณ ( Qualitative Data) การออกแบบสอบความความคิดเห็นของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย True Move เพื่อศึกษาปัญหาและสาเหตุที่ทำให้รายได้ของ True Move ลดลงรวมถึงการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิเพื่อทำการวิเคราะห์ก็จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นมาพัฒนาโดยใช่กลยุทธ์ 3 ระดับ ดังนี้1.กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นการเติบโต (Growth Strategy) โดยการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเดิม (ลูกค้าประเภทเติมเงิน) และพัฒนาตลาดโดยขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่ม Smartphone ที่มีการใช้จ่ายรายเดือนสูงกว่ากลุ่มลูกค้ากลุ่มเดิมโดยจัดกิจกกรมพิเศษร่วมกับธุรกิจในเครือ ได้แก่ True vision, True online 2.กลยุทธ์ระดับธุรกิจกลยุทธ์เน้นกลุ่มลูกค้า (Focus Strategy) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับองค์ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้าน Convergence จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Smartphone ตามแนวคิดทฤษฏี 20:80 วิลเฟรโด พาเรโต และกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง สร้างคุณค่าเพิ่มโดยเพิ่มมูลค่าการใช้บริการร่วมกับธุรกิจในเครือ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับองค์ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้าน Convergence3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ผสมผสานพัฒนากลยุทธ์ที่การตลาดบริการ (7 P’s) ซึ่งจะช่วยทำให้การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยพัฒนาบริการที่มีคุณค่าเพิ่มในราคาที่ค้มุค่า พัฒนาความรวดเร็วของการให้บริการ ปรับปรุงการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ขยายช่องทางการให้บริการโดยลดค่าบริการในการชำระเงินที่ Counter Service ทั่วประเทศ
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/197
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1062abstract.pdf175.81 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1062fulltext.pdf3.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1062summary.pdf198.29 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.