Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/170
Title: กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมธุรกิจตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง : กรณีศึกษา บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)
Authors: Jongsook, Sasikarn 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Sasikarn Jongsook (2011) กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมธุรกิจตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง : กรณีศึกษา บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย).
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมธุรกิจตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วง :กรณีศึกษา บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) โดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาคือ 1) เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งศึกษายืนยันปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กรระดับหน่วยธุรกิจและระดับหน้าที่ด้านผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนประกอบ ของบริษัทที่เกี่ยวกับกลุ่มร้านค้าปลีกเพื่อลูกค้ารายย่อย 2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหา ทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ โดยมีระเบีบลวิธีการศึกษาวิจัย คือ ทำการแบ่งวิธีการศึกษาออกเป็น 2 ส่วนคือ การศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไอที จากเอกสารตำราต่างๆ หนังสือพิมพ์ บทความ เว็บไซด์ รวมถึงงานวิจัยอื่นที่เกี่ยวข้อง และการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary study) โดยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารด้านการตลาด ของบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จำนวน 1 ท่าน รวมทั้งการวิจัยเชิงสารวจกับกลุ่มลูกค้าร้านค้าปลีกเพื่อลูกค้ารายย่อย จำนวน 6 ท่าน ที่มียอดการซื้อสินค้าต่อเนื่องยาวนานกว่า 3 ปี และใช้บริการของคู่แข่งขันเช่นเดียวกัน ผลการศึกษาด้านการตลาดพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ การเติบโตโดยใช้พันธมิตรทางการค้า กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ การมุ่งเน้นและสร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์กลุ่มประเภทชุดคอมพิวเตอร์ประกอบเสร็จและกึ่งเสร็จ กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ การจัดการส่วนผสมทางการตลาด 7 P’s โดยมุ่งเน้นด้านการส่งเสริมการตลาด
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/170
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
1034abstract.pdf82.76 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1034fulltext.pdf2.36 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
1034summary.pdf232.39 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.