Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1332
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorCheewakasemsuk, Suthima
dc.contributor.otherUniversity of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
dc.date.accessioned2018-09-13T09:58:06Z-
dc.date.available2018-09-13T09:58:06Z-
dc.date.issued2011
dc.identifier.citationSuthima Cheewakasemsuk (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน).
dc.identifier.urihttps://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1332-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและวิเคราะห์หาสาเหตุในเรื่องการรักษาอัตราการเติบโตให้เป็น หนึ่งในผู้นำตลาดชุดชั้นในสตรีในประเทศไทย และเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix, Five Forces Analysis, PEST Analysis, Marketing Mix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นการสัมภาษณ์ Brand Manager 3 จำนวน 1 คน และใช้แบบสอบถามกับลูกค้าอีก 200 คน จากการศึกษาพบว่า บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) จะทำการขยายธุรกิจ โดยการส่งออกสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัทย่อยไปยังต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ AFTA และ มุ่งเน้นหนักในการวิจัย และพัฒนา (Research and Development) การศึกษาถึงพฤติกรรม, เทรนด์แฟชั่น และความต้องการของวัยรุ่น โดยกลุ่มลูกค้าวัยเด็ก- วันรุ่น ได้ให้ความสำคัญกับความสวยงามและความหลากหลายของสินค้า โดยปัจจัยทางด้านราคาไม่มีผลต่อความต้องการซื้อ เพราะ บริษัทไม่มีนโยบายทางด้านราคาและตั้งราคาเป็นกลางและเหมาะสมกับคุณภาพ ทั้งนี้ด้านการจัดจำหน่ายมีที่ตั้งที่เหมาะสมและง่ายต่อการค้นหา โดยด้านการการส่งเสริมการตลาดมีความชัดเจนในด้านการร่วมโปรโมชั่นกับห้างสรรพสินค้าและการโฆษณาตามสื่อต่างๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ทั้งนี้ทำให้ลูกค้ายังคงที่จะซื้อสินค้าของบริษัทต่อไป ทั้งนี้ได้มีการจัดทำ CRM เพื่อการสื่อสารและออกสินค้าให้ตอบสนองความกับต้องการ และพฤติกรรมของวัยรุ่นที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isoen_US
dc.publisherUniversity of the Thai Chamber of Commerce
dc.rightsThis work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
dc.subject.otherMarketing
dc.titleพฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตจำหน่ายชุดชั้นในสตรีในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
dc.typeThesis
dcterms.accessRightspublic
dc.rights.holderUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.departmentSchool of Business
thesis.degree.grantorUniversity of the Thai Chamber of Commerce
thesis.degree.levelmasters
utcc.eprintid297
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies
Files in This Item:
File Description SizeFormat 
297abstract.pdf104.99 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
297fulltext.pdf1.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
297summary.pdf296.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show simple item record Recommend this item

Page view(s) 50

7
checked on Aug 28, 2019

Download(s) 50

4
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.