Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1313
Title: The Transportation System for Tourists at Wangsumran Hotel, Prachinburi Province
Authors: Ngamkham, Kwanruethai 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Kwanruethai Ngamkham (2011) The Transportation System for Tourists at Wangsumran Hotel, Prachinburi Province.
Abstract: การวิเคราะห์แนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการจัดการสินค้าคงคลัง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการจัดการระบบขนส่งนักท่องเที่ยวให้สามารถเลือกโปรแกรมการเดินทางอยู่ในรูปแบบของการจัดกรุ๊ปทัวร์ของโรงแรมวังสำราญ เพื่อศึกษาการจัดการระบบขนส่งนักท่องเที่ยวให้สามารถลดต้นทุนในการขนส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรมวังสำราญ เพื่อจัดการโปรแกรมการท่องเที่ยวในหลายทางเลือกให้สามารถรายได้ให้กับโรงแรมวังสำราญการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เป็นการวัดผลโดยใช้การสำรวจครั้งเดียว (One-Shot Case Study) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งสิ้น 200 คนผลการศึกษาพบว่า จากผลแบบสอบถามจากลุ่มตัวอย่างทำให้ทราบถึงการออกแบบเส้นทางให้ตรงตามความพอใจของนักท่องเที่ยว จากการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือน มีนาคม 2555พบว่า กลุ่มตัวอย่างเพศหญิง มีจำนวนร้อยละ 59 ส่วนเพศชาย จำนวนร้อยละ 41 อายุ ต่ำกว่า20 ปี จำนวนร้อยละ 24 การศึกษา ระดับปริญญาตรี จำนวนร้อยละ 73 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพนักเรียน / นักศึกษา รายได้ต่อเดือน 10,000 – 15,000 บาท จำนวนร้อยละ 40 พึงพอใจโปรแกรมท่องเที่ยวประเภทชอบเที่ยวน้ำตกจำนวนร้อยละ 55 สถานที่ประเภทน้ำตกโดยนิยมท่องเที่ยวน้ำตกแก่งหินเพิงริเวอร์ไซต์ น้ำตกประภาทัวร์ จำนวนร้อยละ 27 สถานที่ประเภทผจญภัยนิยมท่องเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวนร้อยละ 89 สถานที่ประเภทโบราณวัตถุชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยว วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 30 สถานทีท่องเที่ยวใน1 วัน โดยสถานที่ที่ชื่นชอบมากที่สุด คือ น้ำตกประภาทัวร์ จำนวน้อยละ 13 รองลงมา คือ วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 12 และน้อยที่สุด คือ สถานที่ท่องเที่ยว วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 30รองลงมา คือ ศาลหลักเมืองศรีมโหสถ จำนวนร้อยละ 4 สถานที่นึกถึงเมื่อมาจังหวัดปราจีนน้ำตกประภาทัวร์ จำนวนรอ้ยละ 12 กลุ่มตัวอย่างที่มาเที่ยวจังหวัดปราจีน ส่วนใหญ่ตอบว่ากลับมาเที่ยวอีก จำนวนร้อยละ 85ผู้ศึกษาได้ทำการเลือกกลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy)ถึงแม้ว่าใน 2-3 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทยไม่มีเสถียรภาพด้านการเมืองและเกิดปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่รายได้หลักของประเทศไทยนั้น คือ รายได้จากการท่องท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงต้องมีการทำการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้มีปริมาณมากขึ้น เพื่อสร้างการหมุนเวียนของเงินภายในประเทศ และกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น อย่างหลายเคมเปญที่จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมกับทางภาคเอกชนต่าง ๆ ให้ส่วนลดในการเข้าพัก หรือ ท่องเที่ยวเพื่อเป็นการเพิ่มยอด กลยุทธ์ในการเติบโตที่จะใช้คือ กลยุทธ์การเติบโตแบบรวมตัวโดยใช้ กลยุทธ์การรวมตัวในระดับเดียวกัน โดยมีการตัวแทนจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการด้านโรงแรม ด้านการผจญภัย ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เป็นต้น มาประชุมหารือกันเพื่อกำหนดทิศทางการท่องเที่ยวให้ไปในทิศทางเดียวกลยุทธ์ในระดับธุรกิจนั้น ได้นำเสนอต้นทุนต่ำสามารถกำไรสูงขึ้น กำหนดราคาเป็นมาตรฐานตลาดได้ โดยใช้กลยุทธ์ด้านราคามาเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมการขาย
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1313
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
277abstract.pdf110.4 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
277fulltext.pdf10.48 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
277summary.pdf162.03 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

5
checked on Aug 28, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.