Please use this identifier to cite or link to this item: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1189
Title: การศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรงุ ไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี
Authors: Asawarittiprom, Jiraphat 
Issue Date: 2012
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Jiraphat Asawarittiprom (2012) การศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรงุ ไทย จำกัด (มหาชน) ในเมืองปทุมธานี.
Abstract: การจัดทำการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) เรื่องการศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มีต่อภาพลักษณ์การบริการสะดวกชีวิตสบาย (KTB Convenience) ของธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ในเมืองปทุมธานี ครั้งนี้นั้นเป็นเพราะประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการกับธนาคาร ในปัจจุบันมีทางเลือกในการใช้บริการกับธนาคารพาณิชย์โดยอิสระ สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้บริการกับ ธนาคารใดก็ได้ตามความพึงพอใจและทัศนคติ อีกทั้งผู้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบกิจการที่มีลักษณะการให้บริการด้านการเงินมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงเพื่อหารายได้จากการประกอบธุรกิจสูงขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นผู้บริหารของธนาคารจึงจำเป็นต้องมีการวางแผน ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การให้บริการอยู่ตลอดเวลา ในการศึกษาถึงทัศนคติและความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าและการให้บริการของพนักงาน จึงเปรียบเสมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนถึงปัญหาในการบริการของธนาคาร ที่ผู้บริหารควรทราบและหาหนทางแก้ไขปัญหาได้ทันถ่วงทีเพื่อรักษาฐานลูกค้าไว้ให้อยู่ใช้บริการกับธนาคารตลอดไป ในการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ โดยใช้สถิติเพื่อบรรยาย (Descriptive Statistics) บรรยายลักษณะคุณสมบัติของกลุ่มตัวอย่างประชากรการศึกษา และใช้สถิติ เพื่อการทดสอบหรือสถิติอ้างอิง (Inferential Statistics) เพื่อใช้ในการตัดสินใจ นอกจากนี้แล้วในการนำข้อมูลมาจัดคัดแยกประเภทข้อมูล และนำมาตรวจสอบความถูกต้องจะใช้ระบบสารสนเทศ โปรแกรม SPSS ทำการประมวลผลการวิจัย ซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมลูจากตัวอย่างประชากรในแบบสอบถามที่กำหนด โดยการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติและสาขาปทุมธานี จำนวนสาขาละ 100 คน รวมทั้งสิ้น 200 คน และสัมภาษณ์ผู้จัดการบมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาพิทักษ์สันติ และสาขาปทุมธานีโดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษา1.เพื่อสำรวจทัศนคติของผู้มาใช้บริการทางด้านธุรกรรมทางการเงิน ของ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี2.เพื่อศึกษาปัจจัยผลสำเร็จของการเป็น KTB Convenience3.เพื่อทราบภาพลักษณ์การบริการเต็มรปูแบบในสายตาของผู้มาใช้บริการของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพิทักษ์สันติ และ สาขาปทุมธานี
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1189
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2526abstract.pdf141.96 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2526fulltext.pdf1.09 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2526summary.pdf174.21 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Page view(s) 50

6
checked on Jul 11, 2019

Download(s) 50

1
checked on Jul 11, 2019

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.