Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1155
Title: การวิเคราะห์ และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย
Authors: Soontharasudth, Nuttaphol 
Issue Date: 2010
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Nuttaphol Soontharasudth (2010) การวิเคราะห์ และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย.
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา และวิเคราะห์และหาทางเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย กรณีศึกษา บริษัท ทรีบอนด์ วีไอวี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ศึกษารวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ อีกทั้งมีการแจกแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 45 ชุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงที่สุด เพื่อจะรักษาลูกค้าใหม่ในรายนั้นๆให้กับบริษัทต่อไป วัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพการดำเนินงานของฝ่ายขายในปัจจุบัน และวิเคราะห์นาเสนอแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของพนักงานฝ่ายขายและแก้ไขปัญหาการสูญเสียยอดขายจากลูกค้าใหม่ เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าให้กับองค์กร จากการศึกษา และวิเคราะห์ข้อมูล พบว่าในบริษัทขาดระบบและแบบแผนในการดูแลลูกค้าทำให้เกิดปัญหาการดูแลลูกค้าที่ไม่ทั่วถึงและเกิดค่าใช้จ่ายด้านค่าน้ำมันที่สูงแต่เมื่อจัดระบบการรับผิดชอบเป็นโซนและจัดการให้มีการวางแผนในการวิ่งหาลูกค้าแล้วพบว่าอัตราการเข้าพบลูกค้ามีค่าสูงขึ้นจากวันละ 1-2 รายเป็น 3-4 รายและยังลดค่าน้ำมันเฉลี่ยต่อคนโดยรวมจาก 8,000-9,000 บาทต่อเดือนเป็น 6,000-7,000 บาทต่อเดือนและยังสร้างความพึงพอใจของลูกค้าที่มีมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นหลังมีการปรับปรุงของกลุ่มศูนย์บริการ การเข้าพบที่สม่าเสมอมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.5 เป็น 3.95 ความกระตือรือร้นในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.95 เป็น 3.75 การให้คำปรึกษามีความแม่นยาและถูกต้องมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.8 เป็น 3.65 ประสานและให้คำแนะนำทุกครั้งเมื่อมีข้อผิดพลาด/ปัญหามีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.7 เป็น 3.9 มีกระบวนการ และขั้นตอนเป็นระบบชัดเจนมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 3.15 เป็น 3.95 มีความรวดเร็วในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.6 เป็น 3.45 ภาพรวมของความพึงพอใจมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 4.05 ความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นหลังมีการปรับปรุงของกลุ่มอู่ทั่วไป การเข้าพบที่สม่าเสมอมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 1.96 เป็น 4.04 ความกระตือรือร้นในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.12 เป็น 3.92 การให้คำปรึกษามีความแม่นยำและถูกต้องมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.44 เป็น 4.04 ประสานและให้คำแนะนาทุกครั้งเมื่อมีข้อผิดพลาด/ปัญหามีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.48 เป็น 3.8 มีกระบวนการและขั้นตอนเป็นระบบชัดเจนมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.56 เป็น 3.68 มีความรวดเร็วในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.28 เป็น 3.88 ภาพรวมของความพึงพอใจมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.32 เป็น 4.16
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1155
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2472abstract.pdf60.77 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2472fulltext.pdf1.64 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
2472summary.pdf367.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.