Please use this identifier to cite or link to this item: https://utcc-dspacecris.eval.plus/handle/6626976254/1007
Title: กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จากัด:ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูนา
Authors: Kingpaiboon, Thanyarat 
Issue Date: 2011
Publisher: University of the Thai Chamber of Commerce
Source: Thanyarat Kingpaiboon (2011) กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จากัด:ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูนา.
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหากลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีกกรณีศึกษาบริษัททิพย์ พัฒนอาร์เขต จำกัด: ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำ ซึ่งมีปัญหาคือมีผู้มาใช้บริการศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่าลดลง ถึงแม้ในตลาดอุตสหกรรมไอทีจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจากสภาพการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น วัตถุประสงค์ในการศึกษา คือเพื่อศึกษาและวิเคราะห์ถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อยอดผู้ที่มาใช้บริการภายใน ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขาประตูน้ำที่มีแนวโน้มที่ลดลงและเพื่อศึกษาแนวทางในการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจและกลยุทธ์ทางการตลาดให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งร้านค้ากลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันโดยทาการแบ่งวิธีการศึกษาออกเป็น 2 ส่วนคือข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Study) โดยทำการศึกษาข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลรายละเอียดต่างๆของบริษัทและของคู่แข่งขันจากเอกสารงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง, บทความวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องในนิตยสารต่างๆรวมถึงเว็ปไซด์ต่างๆศึกษาข้อมูลธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจศูนย์การค้าไอทีและอุตสหกรรมที่เกี่ยวข้องและ การวิเคราะห์ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Study) สัมภาษณ์ผู้บริหารภายในองค์กร ร้านค้า และลูกค้าเป้าหมายรวม 25 ท่าน โดยผลสรุปการศึกษาได้ว่า กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุดคือกลยุทธการเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาตลาด(Market Development Strategy)กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุดคือกลยุทธการเจริญเติบโตด้วยการ กลยุทธการสร้างความแตกต่าง(Differentiae Stratgy) และการมุ่งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Focus Strategy)กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ที่มีความเหมาะสมที่สุดคือกลยุทธส่วนผสมทางการตลาด (Maketing Mix Strategy7P’S) กลยุทธการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management: CRM) กลยุทธการตลาดแบบบูรณาการ (Intergrate Marketing Communication : IMC)
URI: https://scholar.utcc.ac.th/handle/6626976254/1007
Rights: This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Appears in Collections:GS: Theses / Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
228abstract.pdf67.65 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open
228fulltext.pdf1.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open
228summary.pdf317.19 kBAdobe PDFView/Open
Show full item record Recommend this item

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.