Options
พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและวิเคราะห์หาสาเหตุในเรื่องการรักษาผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงคุณภาพ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึก และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่ SWOT Analysis, TOWS Matrix ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นการสัมภาษณ์ Senior Marketting จำนวน 1 คน และใช้แบบสอบถามกับลูกค้าอีก 102 คนจากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับด้านการรักษาผลประกอบการของบริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) สามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถในด้านการรักษาฐานผลประกอบการของบริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน) ได้ดังนี้ คือ 1. กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นกลยุทธ์การเจริญเติบโต คิดค้นผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพในอนาคต 2. กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ เน้นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่างผสมผสานกับเฉพาะส่วน มุ่งเน้นที่จะเข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าเฉพาะเพื่อลดต้นทุนของบริษัทและเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท 3. กลยุทธ์ระดับหน้าที่ทางด้านการตลาด เน้นกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า โดยมีการจัดฝึกอบรมพนักงานอย่างต่อเนื่อง และมีการประชาสัมพันธ์จากผู้บริหารอยู่ตลอดเวลา และมีการกำหนดกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงตามความต้องการมากที่สุด
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Sitthisak Uayjinda (2011) พฤติกรรมการซื้อ กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเขต กทม. กรณีศึกษา บริษัท เอสซีแอสแสท จำกัด (มหาชน).