logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม
 
Options

ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2563
Author(s)
ศศินันท์ ฮะสม
Abstract
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และเพื่อเปรียบเทียบระดับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระดับการศึกษาของครู กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ลักษณะเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 50 ข้อ โดยมีอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .35 - .96 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ̅) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่า (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ในปัจจัยจูงใจ โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับจากมากไปน้อยได้แก่ ด้านความก้าวหน้า ด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้านความรับผิดชอบ ด้านการยอมรับนับถือ ด้านลักษณะงานที่ปฏิบัติ ตามลำดับ 2. ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ในปัจจัยค้ำจุน โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับจากมากไปน้อยได้แก่ ด้านนโยบายการบริหารงาน ด้านเงินเดือนและสวัสดิการ และด้านความมั่นคงในงาน ด้านความสัมพันธ์ในหน่วยงาน ด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน ตามลำดับ 3. ผลการเปรียบเทียบระดับปัจจัยมีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ได้แก่ปัจจัยจูงใจและและปัจจัยค้ำจุน จำแนกตามเพศโดยรวมพบว่า เพศชายกับเพศหญิงมีระดับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 โดยเพศชายมีระดับปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานมากกว่าเพศหญิง ยกเว้นด้านการยอมรับนับถือ ด้านลักษณะงานที่ปฏิบัติ ด้านความก้าวหน้า ด้านความมั่นคงในงาน ด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน และด้านเงินเดือนและสวัสดิการไม่แตกต่างกัน 4. ผลการเปรียบเทียบระดับปัจจัยมีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ได้แก่ปัจจัยจูงใจและและปัจจัยค้ำจุน จำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานโดยรวมและรายด้านพบว่าไม่แตกต่างกัน 5. ผลการเปรียบเทียบระดับปัจจัยมีผลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นการศึกษามัธยมศึกษา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ได้แก่ปัจจัยจูงใจและและปัจจัยค้ำจุน จำแนกตามระดับการศึกษาโดยรวมพบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 ยกเว้นด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้านการยอมรับนับถือ ด้านความรับผิดชอบ ด้านความก้าวหน้า ด้านสภาพแวดล้อมการทำงาน ด้านความสัมพันธ์ในหน่วยงาน และด้านเงินเดือนและสวัสดิการ ไม่แตกต่างกัน
Subject(s)
โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย
ครู--ความพอใจในการทำงาน
ความพอใจในการทำงาน
Subjects
  • ความพึงพอใจในการปฏิบั...

  • สำนักงานเขตพื้นที่การ...

  • สมุทรสาคร

  • สมุทรสงคราม

File(s)
 314827.pdf (1.51 MB)
Views
151
Last Week
4
Acquisition Date
Apr 1, 2023
Downloads
2005
Last Week
24
Acquisition Date
Apr 1, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS