Options
กลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องกลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาในการเพิ่มศักยภาพในการทำตลาดของสินค้าและบริการสาหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม นิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เพื่อวางกลยุทธ์ระดับองค์กร, ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่ การตลาดเพิ่มความมั่นคง และเสถียรภาพของการหาช่องทางการตลาดสาหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล เพื่อเป็นการปรับกลยุทธ์ขององค์กรให้สอดคล้องกับแนวความคิดของการพัฒนาองค์กรเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยมีระเบียบการศึกษา คือ วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods) และเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) โดยในส่วนของการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Methods) จะทำการวิจัยเชิงพรรณนา เพื่อศึกษากลยุทธ์ขององค์กร และกลยุทธ์การตลาด รวมถึงการส่งเสริมการตลาดในกลุ่มลูกค้าองค์กร และสาหรับการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Methods) จะทำการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบริการอินเตอร์เน็ต ในกลุ่มลูกค้าองค์กรผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การเจริญเติบโตแบบแนวราบ (Growth Strategy) ถึงแม้ว่าแนวโน้มของยอดขายจะลดลงในปี 2010 ทั้งนี้ เนื่องมา เศรษฐกิจถดถอย ทำให้มีการลดกำลังการซื้อที่ลดลง กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ ที่มุ่งเน้นให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขัน การแข่งขันในอุตสาหกรรมจะให้ความสำคัญกับความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มนิติบุคคลทั้งในด้านสินค้าและบริการที่ดีในเรื่องของคุณภาพ ราคา ซึ่งบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด มีความพร้อมในการแข่งขันสูง กลยุทธ์ระดับหน้าที่งานด้านการตลาด มุ่งเน้นการพัฒนาตลาด (Market Development) ได้เลือกเอาการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานทางการตลาด เพื่อให้องค์กรสามารถแข่งขันในตลาด และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและความมั่นคงในอนาคต โดยการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด ในอุตสาหกรรมให้มีมากขึ้น การนำเอากลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) มาใช้ในการแก้ไขปัญหาได้
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
สิริกาญจน์ พูนทรัพย์ (2010) กลยุทธ์การจัดการรูปแบบทางการตลาดสำหรับการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนิติบุคคล กรณีศึกษา บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด.
Views
75
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023
Downloads
643
Last Week
1
1
Last Month
15
15
Acquisition Date
Oct 1, 2023
Oct 1, 2023