Options
The Transportation System for Tourists at Wangsumran Hotel, Prachinburi Province
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การวิเคราะห์แนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการจัดการสินค้าคงคลัง มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการจัดการระบบขนส่งนักท่องเที่ยวให้สามารถเลือกโปรแกรมการเดินทางอยู่ในรูปแบบของการจัดกรุ๊ปทัวร์ของโรงแรมวังสำราญ เพื่อศึกษาการจัดการระบบขนส่งนักท่องเที่ยวให้สามารถลดต้นทุนในการขนส่งนักท่องเที่ยวของโรงแรมวังสำราญ เพื่อจัดการโปรแกรมการท่องเที่ยวในหลายทางเลือกให้สามารถรายได้ให้กับโรงแรมวังสำราญการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) เป็นการวัดผลโดยใช้การสำรวจครั้งเดียว (One-Shot Case Study) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักท่องเที่ยวในจังหวัดปราจีนบุรี รวมทั้งสิ้น 200 คนผลการศึกษาพบว่า จากผลแบบสอบถามจากลุ่มตัวอย่างทำให้ทราบถึงการออกแบบเส้นทางให้ตรงตามความพอใจของนักท่องเที่ยว จากการเก็บข้อมูลตั้งแต่เดือน มีนาคม 2555พบว่า กลุ่มตัวอย่างเพศหญิง มีจำนวนร้อยละ 59 ส่วนเพศชาย จำนวนร้อยละ 41 อายุ ต่ำกว่า20 ปี จำนวนร้อยละ 24 การศึกษา ระดับปริญญาตรี จำนวนร้อยละ 73 ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพนักเรียน / นักศึกษา รายได้ต่อเดือน 10,000 – 15,000 บาท จำนวนร้อยละ 40 พึงพอใจโปรแกรมท่องเที่ยวประเภทชอบเที่ยวน้ำตกจำนวนร้อยละ 55 สถานที่ประเภทน้ำตกโดยนิยมท่องเที่ยวน้ำตกแก่งหินเพิงริเวอร์ไซต์ น้ำตกประภาทัวร์ จำนวนร้อยละ 27 สถานที่ประเภทผจญภัยนิยมท่องเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวนร้อยละ 89 สถานที่ประเภทโบราณวัตถุชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยว วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 30 สถานทีท่องเที่ยวใน1 วัน โดยสถานที่ที่ชื่นชอบมากที่สุด คือ น้ำตกประภาทัวร์ จำนวน้อยละ 13 รองลงมา คือ วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 12 และน้อยที่สุด คือ สถานที่ท่องเที่ยว วัดแก้วพิจิตร จำนวนร้อยละ 30รองลงมา คือ ศาลหลักเมืองศรีมโหสถ จำนวนร้อยละ 4 สถานที่นึกถึงเมื่อมาจังหวัดปราจีนน้ำตกประภาทัวร์ จำนวนรอ้ยละ 12 กลุ่มตัวอย่างที่มาเที่ยวจังหวัดปราจีน ส่วนใหญ่ตอบว่ากลับมาเที่ยวอีก จำนวนร้อยละ 85ผู้ศึกษาได้ทำการเลือกกลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy)ถึงแม้ว่าใน 2-3 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทยไม่มีเสถียรภาพด้านการเมืองและเกิดปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่รายได้หลักของประเทศไทยนั้น คือ รายได้จากการท่องท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงต้องมีการทำการตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศให้มีปริมาณมากขึ้น เพื่อสร้างการหมุนเวียนของเงินภายในประเทศ และกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น อย่างหลายเคมเปญที่จัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมกับทางภาคเอกชนต่าง ๆ ให้ส่วนลดในการเข้าพัก หรือ ท่องเที่ยวเพื่อเป็นการเพิ่มยอด กลยุทธ์ในการเติบโตที่จะใช้คือ กลยุทธ์การเติบโตแบบรวมตัวโดยใช้ กลยุทธ์การรวมตัวในระดับเดียวกัน โดยมีการตัวแทนจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการด้านโรงแรม ด้านการผจญภัย ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ด้านผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เป็นต้น มาประชุมหารือกันเพื่อกำหนดทิศทางการท่องเที่ยวให้ไปในทิศทางเดียวกลยุทธ์ในระดับธุรกิจนั้น ได้นำเสนอต้นทุนต่ำสามารถกำไรสูงขึ้น กำหนดราคาเป็นมาตรฐานตลาดได้ โดยใช้กลยุทธ์ด้านราคามาเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมการขาย
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Kwanruethai Ngamkham (2011) The Transportation System for Tourists at Wangsumran Hotel, Prachinburi Province.
Views
6
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023
Downloads
267
Last Week
1
1
Last Month
7
7
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023