Options
พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรณีศึกษา บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน)ศึกษาในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท ทาวน์เฮ้าส์
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ที่อยู่อาศัย เป็นปัจจัยพื้นฐานที่ประชาชนต้องการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ความต้องการที่อยู่อาศัยจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจของประเทศ อันได้แก่ อัตราการเพิ่มของประชากรในประเทศ ความคาดหมายเกี่ยวกับฐานะทางการเงิน และรูปแบบการดำเนินชีวิต ที่อยู่อาศัยของแต่ละบุคคลจะมีรูปแบบ ประโยชน์ใช้สอย ความคงทนถาวรที่แตกต่างกัน รูปแบบที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ (1) ที่อยู่อาศัยแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ (2) ที่อยู่อาศัยแนวสูง ได้แก่อาคารชุดกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยเป็นศูนย์กลางความเจริญทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง กรุงเทพมหานคร มีจำนวนประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นมากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ค่านิยมในการดำเนินชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปจากครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว เมื่อจำนวนครอบครัวเพิ่มมากขึ้นความต้องการที่อยู่อาศัยก็จะเพิ่มขึ้นตามลำดับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนสังคมเมืองเปลี่ยนแปลงไป ค่าครองชีพสูงขึ้นความต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง หรือย่านใจกลางเมืองและตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่าย และเวลาในการเดินทางจึงเพิ่มมากขึ้น สำหรับที่อยู่อาศัยแนวราบ ถึงแม้จะถูกจำกัดในเรื่องขนาดและราคาของที่ดิน ทำให้ไม่สามารถขยายตลาดในย่านใจกลางเมืองหรือตามแนวเส้นทางขนส่งมวลชนได้ ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบก็เพิ่มมากขึ้นในปี ที่ผ่านมา (ศูนย์วิจัยกสิกรไทย,2553) โดยเฉพาะ “ทาวน์เฮ้าส์” เป็นที่อยู่อาศัยอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการหลายรายหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาทาวน์เฮ้าส์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบรับข้อจำกัดในเรื่องของขนาดและราคาของที่ดิน รวมทั้งทำเลที่มีศักยภาพสอดคล้องกับแหล่งงาน และความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริงของ ผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยในเขตชุมชนเมืองได้ด้วยข้อมูลดังกล่าว ผู้วิจัยจึงประสงค์จะศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อทาวน์เฮ้าส์ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร เพื่อต้องการทราบว่าผู้บริโภคที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยให้ความสาคัญกับปัจจัยใดในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ผลจากการศึกษาสามารถนำไปเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดต่อไป
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Namfon Saimoonkhum (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรณีศึกษา บริษัท แสนสิริ จากัด (มหาชน)ศึกษาในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท ทาวน์เฮ้าส์.
Views
26
Acquisition Date
Jun 6, 2023
Jun 6, 2023
Downloads
3484
Last Week
26
26
Last Month
100
100
Acquisition Date
Jun 6, 2023
Jun 6, 2023