logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
 
Options

การศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2563
Author(s)
พีระพงศ์ เบญจพรกุลนิจ
Abstract
งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจพฤติกรรมการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อศึกษาความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละด้านของปัจจัยทางประชากรศาสตร์ ของผู้บริโภคภายในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps กับการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ของผู้บริโภคในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกลุ่มตัวอย่าง คือประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ในสถานภาพแรงงาน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาจรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ Independent-samples T-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA)และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Linear Regression) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการทดสอบสมมติฐาน ที่เกี่ยวกับค่าเฉลี่ยของการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์และปัจจัยทางประชากรศาสตร์ พบว่า ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ เพศ ระดับการศึกษาและจ านวนสมาชิกในครัวเรือน นั้นมีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องนอนที่แตกต่างกัน ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ อายุ สถานภาพครอบครัว อาชีพ และสมาชิกในครัวเรือน นั้นมีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องนั่งเล่นที่แตกต่างกัน ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่ อายุ และสมาชิกในครัวเรือน นั้นมีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดโฮมออฟฟิศที่แตกต่างกัน ปัจจัยประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน ได้แก่อายุสถานภาพครอบครัว ระดับการศึกษา อาชีพ สมาชิกในครัวเรือน และรูปแบบที่อยู่อาศัย นั้นมีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องครัว และห้องอาหารที่แตกต่างกัน การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องนอนอย่างมีนัยสำคัญ มีเพียง 1 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องนั่งเล่นอย่างมีนัยส าคัญ โดยเรียงลำดับค่าสัมประสิทธิ์ ได้แก่ 1.ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ 2.ปัจจัยด้านราคา และ 3. ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดโฮมออฟฟิศอย่างมีนัยสำคัญ มีเพียง 1 ปัจจัย คือปัจจัยด้านราคา ปัจจัยที่มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์หมวดห้องครัว และห้องอาหารอย่างมีนัยสำคัญ โดยเรียงลำดับค่าสัมประสิทธิ์ ได้แก่ 1.ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพ 2.ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ 3.ปัจจัยด้านบุคคล
Subject(s)
พฤติกรรมผู้บริโภค -- การตัดสินใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค -- สุราษฏร์ธานี
เครื่องเรือน -- การจัดซื้อ
เครื่องตกแต่งบ้าน -- การจัดซื้อ
Subjects
  • การตัดสินใจซื้อของผู้...

  • เฟอร์นิเจอร์

File(s)
 312223.pdf (1.51 MB)
Views
344
Acquisition Date
Mar 25, 2023
Downloads
1681
Acquisition Date
Mar 25, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS