Options
กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด เป็นการศึกษาเพื่อทราบถึงปัญหาที่แท้จริงที่ทำให้บริษัทต้องประสบกับปัญหาในการดำเนินธุรกิจ และนำปัญหานี้มาวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางบริหารและทำการกำหนดกลยุทธ์ เพื่อให้บริษัทสามารถเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันที่สูงขึ้นและสามารถแก้ปัญหาในประเด็น กำไรและส่วนแบ่งการตลาดไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งผู้ศึกษาได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆทั้งข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการค้นคว้าข้อมูลของบริษัทและรายละเอียดต่างๆ จากเอกสารงานวิจัยทฤษฎี แนวคิด ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจากเว็บไซด์ สื่อสิ่งพิมพ์และข้อมูลปฐมภูมิ(Primary Analysis) การวิเคราะห์ข้อมูลปฐมภูมิทำได้โดยทำการสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทและลูกค้าที่มาใช้บริการ การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ คือ1.เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลในการที่ผู้บริโภคตัดสินในการเลือกใช้บริการ 2.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดตั้งแต่ระดับองค์กร ระดับธุรกิจ และระดับปฏิบัติการ เพื่อให้มีความสัมพันธ์ไปในทิศทางเดียวกันในการแข่งขันเพิ่มกำไรและส่วนแบ่งทางการตลาด จนกระทั้งลูกค้าเกิดความจงรักภักดีในแบรนดระเบียบวิธีการศึกษาการศึกษาได้ทำการเก็บข้อมูลแบบปฐมภูมิ (Primary Study) โดยทำการสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องในบริษัทและเก็บข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Study) โดยการศึกษาค้นคว้าจากหนังสือ ตำรา บทความ ข้อมูล จากหน่วยงาน เว็บไซต์ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องผลการศึกษา จากปัญหาในเรื่องของการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดและผลกำไรที่ลดลงเมื่อทำการศึกษาทฤษฎีและวิเคราะห์ปัจจัยสภาพแวดล้อมด้วยเครื่องมือต่างๆแล้ว ทำให้สามารถเข้าใจปัญหาและสาเหตุของปัญหา รวมทั้งสามารถวิเคราะห์สภาพแวดล้อมเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่บริษัทได้ ผลการศึกษาพบว่ากลยุทธ์ระดับองค์กรเลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต โดยเลือกใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) ในกลยุทธ์ระดับธุรกิจเลือกใช้กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) และสำหรับกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการเลือกใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) เพื่อให้สามารถนำไปสู่การแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการที่หลากหลายที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดจนกระทั่งสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์มากขึ้นส่งผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจที่เพิ่มขึ้นก่อให้เกิดการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Nuttiya Seporn (2010) กลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดซึ่งสัมพันธ์กับปัจจัยการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท โทเทิ่ล เอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด.
Views
39
Last Month
7
7
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023
Downloads
234
Last Week
2
2
Last Month
22
22
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023