Options
ปัญหากลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน: กรณีศึกษาบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหากลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน: กรณีศึกษาบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) มีวัตถุประสงค์ คือ 1)เพื่อศึกษาปัจจัยด้านรูปแบบห้องชุดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาคารชุดของบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) 2)เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจและกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในระยะยาวให้กับองค์กร โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือ วัตถุประสงค์ในการวิจัย: เพื่อให้ทราบถึงปัจจัยด้านรูปแบบห้องชุดที่มีผลต่อการเลือกซื้ออาคารชุด ประชากรที่จะศึกษา: ผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทอาคารชุด ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง: จำนวน 200 ตัวอย่าง พื้นที่การศึกษา: ประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การเก็บรวบรวมข้อมูล : โดยการเก็บรวบรวมแบบสอบถามจากผู้ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทอาคารชุด จำนวน 200 ชุด จากนั้นนามาตรวจสอบความสมบูรณ์ของข้อมูลก่อนการประมวลผลข้อมูลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ และผลการศึกษา พบว่า 1) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ เลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development Strategy) จะพัฒนาโครงการอาคารชุดให้มากขึ้นจากเดิมโดยมีรูปแบบห้องชุดแบบใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะมีส่วนแบ่งตลาดอาคารชุดเพิ่มขึ้นด้วย 2) กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ เลือกใช้กลยุทธ์แบบมุ่งเน้นและสร้างความแตกต่าง(Differentiation Focus) เนื่องจากสามารถที่จะเน้นเจาะตลาดกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะได้ เช่น กลุ่มคนที่มีอายุ26-35 ปี เน้นราคาระดับกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชอบความเป็นแฟชั่น เพื่อเป็นการปกป้องคู่แข่งในตลาดที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการป้องกันในเรื่องสินค้าทดแทนได้อีกด้วย 3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่(Functional) ใช้กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด7P เนื่องจากว่า บริษัท พฤกษาฯ ไม่ได้เป็นบริษัทที่เน้นบริหารจัดการตัวผลิตภัณฑ์อย่างเดียว จะรวมถึงการบริหารจัดการบุคลากรและกระบวนการในการทางานในองค์กร เพื่อที่จะให้ฝ่ายต่างๆทางานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กร
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
ธนพิชญ์ บงกชเพชร (2010) ปัญหากลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน: กรณีศึกษาบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน).
Views
5
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
294
Last Week
3
3
Last Month
26
26
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023