Options
การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์ (บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง “การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของ ธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษา ผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์(บริษัท อินเตอร์เนชัน่ แนลเพ็ทฟู้ต จำกัด)ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF)”การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ1.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับรู้ที่มีต่อผลิตภัณฑ์เจอร์ไฮร์ของลูกค้าประเภทร้านค้า2.เพื่อศึกษาสถานการณ์ด้านการตลาดและการแข่งขันของธุรกิจอาหารสำเร็จรูปสำหรับสุนัขและแมว3.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาขององค์กรทั้งระดับองค์กร, ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่เป็นแนวทางในการเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันด้านการดำเนินธุรกิจสำหรับธุรกิจอาหารสำหรับสุนัขและแมวให้กับบริษัท อินเตอร์เนชันแนลเพ็ทฟู้ต จำกัดโดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้าคือการเก็บข้อมูลทุติยภูมิ (Collection of Secondary Data) จากเว็ปไซด์รวมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษากลยุทธ์ระดับองค์กร และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ของบริษัทรวมถึงการศึกษาค้นคว้าและรวบรวมข้อมูลภายในบริษัท ได้แก่ รายงานประจำปีแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี เว็ปไซด์ภายในบริษัท งานวิจัยต่างๆ การเก็บข้อมูลปฐมภูมิ(Collection of Primary Data) จากการสัมภาษณ์เชิงลึกต่อผู้บริหารระดับสูงของบริษัทอินเตอร์เนชันแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด จำนวน 1 ท่าน ลูกค้าประเภทร้านค้าจำนวน 3 ร้านค้าจากการศึกษาสามารถระบุปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหา ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ดังนี้กลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์การขยายตัวให้มากขึ้น (Intensive growth strategy)โดยใช้กลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product development strategy)ด้วยการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์ประเภท Snack ให้มีขนาดเล็กลงสำหรับสุนัขขนาดเล็กที่ปัจจุบันได้รับความนิยมรวมถึงพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสุนัขแต่ละขนาดกลยุทธ์ระดับธุรกิจกลยุทธ์ความเป็นผู้นำทางด้านต้นทุน (Cost LeadershipStrategy) ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการบริหารจัดการ สามารถลดต้นทุนในการบริหารจัดการ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการเพิ่มพนักงานและทำการโฆษณากลยุทธ์ระดับหน้าที่ กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (4P’s Marketing Mix) เป็นหลัก เพื่อการสร้างศักยภาพในการแข่งขัน โดยจะมุ่งเน้นด้านการสื่อสารการตลาดควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมต่าง
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Achavin Koysuklo (2011) การสร้างศักยภาพของการดำเนินการของธุรกิจอาหารสุนัขและแมว: กรณีศึกษาผลิตภัณฑ์ เจอร์ไฮร์ (บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ต จำกัด) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF).
Views
97
Last Week
3
3
Last Month
10
10
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023
Downloads
2541
Last Week
107
107
Last Month
333
333
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023