Options
การกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มการเติบโตของรายได้ในธุรกิจผลิตรายการประเภทสารคดีโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท แพลตินั่ม ครีเอชั่น จำกัด
Journal
Proceedings of the 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008: "Multi-disciplinary Research Papers"
Conference
The 3rd UTCC Graduate Research Conference 2008
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2008
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. School of Business
Abstract
จากมติคณะรัฐมนตรี ในปี พ.ศ.2547 ที่กำหนดให้สื่อวิทยุกระจายเสียงและสื่อวิทยุโทรทัศน์ ต้องนำเสนอรายการที่มีเนื้อหาสาระสำหรับเยาวชนและครอบครัวในสัดส่วน 10-15% ส่งผลให้อุตสาหกรรมรายการสารคดีกลับมาได้รับความสนใจจากสถานีโทรทัศน์อีกครั้ง ทั้งนี้ดูได้สัดส่วนการใช้จ่ายเงินค่าโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ตามลักษณะรายการในตลอดปี 2549 พบว่ามูลค่าตลาดโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์โดยเฉพาะรายการสารคดีได้สัดส่วนของเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้นถึง 7% ทำให้ผู้ผลิตรายการสารคดีโทรทัศน์ทั้งรายเก่ารและรายใหม่ต่างพยายามที่จะเข้ามาช่วงชิงเม็ดเงินโฆษณาจำนวนทั้งสิ้น
Subject(s)
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
สุมลรัตน์ สกุลสิริทรัพย์, อริสรา เสยานนท์ (2008) การกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มการเติบโตของรายได้ในธุรกิจผลิตรายการประเภทสารคดีโทรทัศน์ กรณีศึกษา บริษัท แพลตินั่ม ครีเอชั่น จำกัด.
File(s)
Views
8
Last Month
2
2
Acquisition Date
Jun 7, 2023
Jun 7, 2023
Downloads
15
Last Week
2
2
Last Month
3
3
Acquisition Date
Jun 7, 2023
Jun 7, 2023