Options
ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม.: กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเองเรื่อง ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม. - กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ คือ 1. เพื่อยืนยันปัญหาว่าปัจจัยการตลาดนั้น มีผลต่อการเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 2. เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) 3. เพื่อศึกษาการจัดการเชิงกลยุทธ์ของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในการเพิ่มผลประกอบการ 4. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และนำมาใช้ในการวางแผนการตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ศึกษาโดยออกแบบการศึกษาวิจัยเป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยศึกษาเฉพาะกรณีธุรกิจขนส่งมวลชน (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ของบริษัทบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดยผู้ศึกษาได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้ง ข้อมูลทุติยภูมิ จากแหล่งข้อมูลต่างๆ และได้ศึกษาโดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ใช้บริการ พบว่า ปัญหา คือ ระบบการให้บริการของรถไฟฟ้ามีปัญหา เช่น รถไฟฟ้าไม่เพียงในช่วงเวลาเร่งด่วน รถไฟฟ้าขัดข้อง และพนักงานให้บริการไม่ดี เป็นต้น ส่วนการการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) จะเห็นการว่ากลยุทธ์ของบริษัทยังไม่สามารถตอบสนองความพึงใจของลูกค้าในบางเรื่อง เช่นด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางจัดจำหน่าย ด้านบุคลลากร และด้านกระบวนการให้บริการ เป็นต้น
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Nutsu Koosuwan (2011) ปัจจัยด้านการตลาด กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจขนส่งระบบรางในเขต กทม.: กรณีศึกษา บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน).
Views
81
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023
Downloads
1514
Last Week
46
46
Last Month
150
150
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023