Options
ปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชันจำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง ศึกษาปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ TrueMove เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ 1.เพื่อวิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุที่ทำให้รายได้ของกลุ่มธุรกิจ TrueMove ลดลง 2.เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move 3.เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการขององค์กร ระดับธุรกิจ และระดับหน้าที่การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ( Quantitative Data) โดยสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารและพนักงานบริษัท และการวิจัย เชิงประมาณ ( Qualitative Data) การออกแบบสอบความความคิดเห็นของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย True Move เพื่อศึกษาปัญหาและสาเหตุที่ทำให้รายได้ของ True Move ลดลงรวมถึงการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิเพื่อทำการวิเคราะห์ก็จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นมาพัฒนาโดยใช่กลยุทธ์ 3 ระดับ ดังนี้1.กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นการเติบโต (Growth Strategy) โดยการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเดิม (ลูกค้าประเภทเติมเงิน) และพัฒนาตลาดโดยขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่ม Smartphone ที่มีการใช้จ่ายรายเดือนสูงกว่ากลุ่มลูกค้ากลุ่มเดิมโดยจัดกิจกกรมพิเศษร่วมกับธุรกิจในเครือ ได้แก่ True vision, True online 2.กลยุทธ์ระดับธุรกิจกลยุทธ์เน้นกลุ่มลูกค้า (Focus Strategy) เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับองค์ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้าน Convergence จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ใช้ Smartphone ตามแนวคิดทฤษฏี 20:80 วิลเฟรโด พาเรโต และกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง สร้างคุณค่าเพิ่มโดยเพิ่มมูลค่าการใช้บริการร่วมกับธุรกิจในเครือ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ระดับองค์ซึ่งมีความแข็งแกร่งด้านการให้บริการด้าน Convergence3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่ ผสมผสานพัฒนากลยุทธ์ที่การตลาดบริการ (7 P’s) ซึ่งจะช่วยทำให้การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยพัฒนาบริการที่มีคุณค่าเพิ่มในราคาที่ค้มุค่า พัฒนาความรวดเร็วของการให้บริการ ปรับปรุงการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ขยายช่องทางการให้บริการโดยลดค่าบริการในการชำระเงินที่ Counter Service ทั่วประเทศ
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Pavinee Manowong (2011) ปัญหาและความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ True Move เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มผลประกอบการองค์กรกรณีศึกษา บริษัท ทรู คอร์ปอเรชันจำกัด (มหาชน).
Views
42
Last Week
1
1
Last Month
6
6
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023
Downloads
6136
Last Week
176
176
Last Month
607
607
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023