Options
การวิเคราะห์ และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาฉบับนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา และวิเคราะห์และหาทางเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย กรณีศึกษา บริษัท ทรีบอนด์ วีไอวี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ศึกษารวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ อีกทั้งมีการแจกแบบสอบถามความพึงพอใจ จำนวน 45 ชุด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงที่สุด เพื่อจะรักษาลูกค้าใหม่ในรายนั้นๆให้กับบริษัทต่อไป วัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพการดำเนินงานของฝ่ายขายในปัจจุบัน และวิเคราะห์นาเสนอแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของพนักงานฝ่ายขายและแก้ไขปัญหาการสูญเสียยอดขายจากลูกค้าใหม่ เพื่อนำเสนอกลยุทธ์ในการรักษาความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้าให้กับองค์กร จากการศึกษา และวิเคราะห์ข้อมูล พบว่าในบริษัทขาดระบบและแบบแผนในการดูแลลูกค้าทำให้เกิดปัญหาการดูแลลูกค้าที่ไม่ทั่วถึงและเกิดค่าใช้จ่ายด้านค่าน้ำมันที่สูงแต่เมื่อจัดระบบการรับผิดชอบเป็นโซนและจัดการให้มีการวางแผนในการวิ่งหาลูกค้าแล้วพบว่าอัตราการเข้าพบลูกค้ามีค่าสูงขึ้นจากวันละ 1-2 รายเป็น 3-4 รายและยังลดค่าน้ำมันเฉลี่ยต่อคนโดยรวมจาก 8,000-9,000 บาทต่อเดือนเป็น 6,000-7,000 บาทต่อเดือนและยังสร้างความพึงพอใจของลูกค้าที่มีมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นหลังมีการปรับปรุงของกลุ่มศูนย์บริการ การเข้าพบที่สม่าเสมอมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.5 เป็น 3.95 ความกระตือรือร้นในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.95 เป็น 3.75 การให้คำปรึกษามีความแม่นยาและถูกต้องมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.8 เป็น 3.65 ประสานและให้คำแนะนำทุกครั้งเมื่อมีข้อผิดพลาด/ปัญหามีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.7 เป็น 3.9 มีกระบวนการ และขั้นตอนเป็นระบบชัดเจนมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 3.15 เป็น 3.95 มีความรวดเร็วในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.6 เป็น 3.45 ภาพรวมของความพึงพอใจมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 3 เป็น 4.05 ความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นหลังมีการปรับปรุงของกลุ่มอู่ทั่วไป การเข้าพบที่สม่าเสมอมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 1.96 เป็น 4.04 ความกระตือรือร้นในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.12 เป็น 3.92 การให้คำปรึกษามีความแม่นยำและถูกต้องมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.44 เป็น 4.04 ประสานและให้คำแนะนาทุกครั้งเมื่อมีข้อผิดพลาด/ปัญหามีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.48 เป็น 3.8 มีกระบวนการและขั้นตอนเป็นระบบชัดเจนมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.56 เป็น 3.68 มีความรวดเร็วในการให้บริการมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.28 เป็น 3.88 ภาพรวมของความพึงพอใจมีค่าเพิ่มขึ้นจาก 2.32 เป็น 4.16
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Nuttaphol Soontharasudth (2010) การวิเคราะห์ และเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงลูกค้าของพนักงานฝ่ายขาย.
Views
82
Last Week
7
7
Last Month
12
12
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023
Downloads
358
Last Week
8
8
Last Month
45
45
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023