logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. Creating Added Value for Gifferine Clinic
 
Options

Creating Added Value for Gifferine Clinic

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Rachatun, Tataya
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ปัจจุบันคนส่วนใหญ่สนใจดูแลเรื่องสุขผิวกันมากขึ้น คลินิกเกี่ยวกับความงามจึงเป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก ทำให้มีผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังอย่างแพทย์หันมาเปิดคลิกนิกส่วนตัวกันมากขึ้นทั้งที่มีชื่อเสียงและไม่มีชื่อเสียง หลายแห่งมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาโดยบุคคลที่มีชื่อเสียง การขยายสาขา การลดราคา ซึ่งทำให้ลูกค้ากิฟฟารีน คลินิกได้เปลี่ยนไปใช้บริการที่อื่นแทน ส่งผลกระทบในเรื่องของจำนวนลูกค้าที่ลดลงการศึกษานี้จึงเป็นการศึกษาเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ กิฟฟารีน คลินิกโดยมีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้1) เพื่อศึกษาปัจจัยในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกิฟฟารีน คลินิก2) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกิฟฟารีน คลินิก3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่งผลกระทบต่อการลดลงของจำนวนลูกค้าจากการที่ได้ศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งทุติยภูมิและข้อมูลปฐมภูมิ เพื่อที่จะใช้ข้อมูลดังกล่าวมาประกอบการพิจารณาในการกำหนดกลยุทธ์ของกิฟฟารีน คลินิก สามารถสรุปได้ว่าจากข้อมูลทุติยภูมิทาให้ทราบว่าโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกิฟฟารีน คลินิกนั้นยังมีอยู่ ส่วนข้อมูลปฐมภูมิจากแบบสอบถามลูกค้าที่ได้เข้ามาใช้บริการ พบว่าปัจจัยที่ลูกค้าได้ตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามาใช้บริการที่กิฟฟารีน คลินิกมากที่สุดตามลำดับ คือ ปัจจัยด้านราคา ด้านภาพลักษณ์ ด้านบุคลากร ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านสถานที่ ด้านกระบวนการบริการและด้านการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย แต่กิฟฟารีน คลินิกยังขาดสิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าเพื่อให้เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และด้วยสภาพการแข่งขันของธุรกิจความงามที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้นจึงทาการศึกษาถึงความเป็นไปได้ในแต่ละทางเลือก เพื่อที่จะสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับกิฟฟารีน คลินิก โดยพบว่าสิ่งที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกิฟฟารีน คลินิกในระยะยาว คือการสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้ากับกิฟฟารีน คลินิก โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการให้ประโยชน์ สิทธิพิเศษต่างๆมอบให้กับลูกค้า เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ตลอดจนยังสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมกับสร้างคุณค่าให้แก่กลุ่มลูกค้าใหม่ได้ และยังส่งผลให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นด้วยจากการศึกษาครั้งนี้มีข้อเสนอแนะคือ ควรมีการขยายหรือมีการออกตรวจตามศูนย์ต่างๆด้วยเพราะลูกค้าบางกลุ่มไม่สามารถสะดวกในการเดินทาง เมื่อเปรียบเทียบกับพฤกษา คลินิกที่เป็นคู่แข่งขันเพื่อให้สามารถมองเห็นตำแหน่งทางการแข่งขันได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และการนำกลยุทธ์ไปใช้ในทางปฏิบัติควรมีการพิจารณาในรายละเอียดต่างๆ ให้รอบคอบก่อนจะถือปฏิบัติจริง เพื่อให้กลยุทธ์นั้นเกิดประโยชน์ต่อการดำเนินงานของกิฟฟารีน คลินิกที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต
Subject(s)
General Management
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Tataya Rachatun (2011) Creating Added Value for Gifferine Clinic.
File(s)
 127abstract.pdf (163.88 KB)
 127fulltext.pdf (896.72 KB)
  View More
Views
4
Acquisition Date
Mar 13, 2023
Downloads
304
Acquisition Date
Mar 13, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS