Options
กลยุทธ์การจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2012
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่อง กลยุทธ์การจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ การจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์และลักษณะการดำเนินงานทางด้านกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ตามทัศนะของผู้บริหาร และพนักงานของฝ่ายสื่อสารองค์กร ผ่านระเบียบวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ ที่ได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) และจากแหล่งข้อมูลทุตยภูมิ ที่ได้จากเอกสาร บทความและงานวิจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งผู้วิจัยได้แบ่งกลุ่มผู้ให้ข้อมูลออกเป็นสองกลุ่มคือ 1) ผู้บริหารระดับสูงที่ดูแลสายงานทางด้านการจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ จำนวน 2 คน และ 2) พนักงานระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบการจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ จำนวน 2 คน ผลวิจัยสรุป จากแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งทางการ (Semi-StructureInterview) ซึ่งเป็นวิธีการสัมภาษณ์ที่ผู้วิจัยต้องเตรียมแนวคำถามไว้เพื่อเป็นแนวทางการสอบถามต่อผู้ให้ข้อมูลซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ หรือเปลี่ยนประเด็นคำถามไปจากที่เตรียมไว้ โดยมีข้อดีคือผู้ให้ข้อมูลสามารถตอบคำถามได้อย่างอิสระ และผู้วิจัยก็สามารถเลือกถามประเด็นที่สำคัญขณะสัมภาษณ์ได้ทันทีจากผลการวิจัยในส่วนของกลยุทธ์การจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์นั้น พบว่า การดำเนินนโยบายขององค์กรในเรื่องการวางแผนกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ต้องจัดลำดับความสำคัญและให้สอดคล้องกับชุมชนในแต่ละพื้นที่ และมีการนำกลยุทธ์การค้นหาความต้องการหลักทำให้ชุมชนเกิดความพึงพอใจสูงสุด สร้างเครือข่ายพันธมิตรกับกลุ่มสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน และกลยุทธ์การเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน มาใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน เพื่อลดประเด็นความไม่เข้าใจในการดำเนินงานของ อีสท์ วอเตอร์ การจัดกิจกรรมเผยแพร่ข้อมูล ขยายความเข้าใจการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ ซึ่งเป็นนโยบายของฝ่ายสื่อสารองค์กร และในส่วนของลักษณะการดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ พบว่า การดำเนินงานชุมชนสัมพันธ์ของกิจกรรมแต่ละโครงการ มีการดำเนินงานที่เป็นขั้นตอน รูปแบบและวิธีการที่มุ่งหวังจะสร้างความเข้าใจและถูกต้อง มีความรับผิดชอบ ใส่ใจและห่วงใยชุมชน ซึ่งเป็นอีกภาระหน้าที่สำคัญที่องค์กรจะต้องดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่องควบคู่ไปกับการให้ข้อมูลข่าวสาร และก่อให้เกิดเป็นความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชนและอีสท์วอเตอร์
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Communication Arts
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Panaya Budsabasri (2012) กลยุทธ์การจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ ของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน).
Views
14
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023
Downloads
745
Last Week
3
3
Last Month
18
18
Acquisition Date
Oct 2, 2023
Oct 2, 2023