Options
พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์ : กรณีศึกษาบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภคเกมออนไลน์ของบริษัทฯ รวมทั้งปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของบริษัทฯ และ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาทั้งในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจ และระดับหน้าที่ด้านการตลาดของการให้บริการเกมออนไลน์โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณ มีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า การศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มผู้บริโภคเกมออนไลน์ภายในเขตกรุงเทพมหานครฯ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้บริการภายในร้านอินเตอร์เนทคาเฟ่ และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่เล่นเกมออนไลน์ และสัมภาษณ์เชิงลึกกลุ่มผู้บริหารองค์กร การทำแบบสำรวจเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลผู้บริโภค โดยประกอบด้วย 3 ส่วนคือ ด้านประชากรศาสตร์ ด้านความพึงพอใจ และพฤติกรรมผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์เติบโต กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง กลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือกลยุทธ์ผสมผสาน Product Promotion และ Band กลยุทธ์อื่นๆ คือ กลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (CRM)
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Suthee Theeranet (2011) พฤติกรรมผู้บริโภค กลยุทธ์ตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจเกมออนไลน์: กรณีศึกษา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน).
Views
35
Last Week
1
1
Last Month
1
1
Acquisition Date
Jun 4, 2023
Jun 4, 2023
Downloads
171
Last Week
4
4
Last Month
11
11
Acquisition Date
Jun 4, 2023
Jun 4, 2023