Options
ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการ เชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจ ผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกม โชว์ – กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่องปัญหากลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ - กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาคือ1. เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหา และศึกษาความพึงพอใจของผู้ชมรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ ในปัจจุบัน2. เพื่อศึกษาแนวทางการกำหนดกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ และกลยุทธ์ระดับหน้าที่ด้านการตลาดของบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ เพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัทโดยทำการศึกษาโดยแบบบูรณาการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ และการวิจัยเชิงปริมาณเข้าด้วยกัน ซึ่งแบ่งการศึกษาเป็น 2 วิธี คือวิธีการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมบันเทิง และศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยทำการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (In – depth Interview) ผู้บริหารและกลุ่มผู้ชมรายการ รวมทั้งทาการสำรวจ (Survey) จากกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย โดยสามารถสรุปผลการศึกษาเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มผลประกอบการของบริษัท ดังนี้- กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมที่สุด คือ กลยุทธ์การเติบโต (Growth Strategy) เน้นการเติบโตแบบ Concentric Diversification เป็นการสร้างการเติบโตด้วยการเพิ่มรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในธุรกิจทั้ง 6 ประเภทได้แก่ ที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีอยู่แล้ว- กลยุทธ์ระดับธุรกิจที่เหมาะสมที่สุด สำหรับธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง (Differentiation Strategy) โดยเฉพาะประเด็นเนื้อหารายการ การโชว์ตลก แทรกความรู้ต่างๆ วิธีการแข่งขัน รวมทั้งการโฆษณา โปรโมตสินค้า โดยมุ่งความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับชมรายการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดี และ ช่วยก่อให้เกิดการรับชมซ้ำ ส่งผลต่อการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน- กลยุทธ์ระดับหน้าที่ในการวางกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่เหมาะสมที่สุด สำหรับรายการโทรทัศน์ประเภทเกมโชว์ รายการชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day คือ การผสมผสานการใช้กลยุทธ์การแบ่งส่วนตลาด (STP) กลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7 P’s)ความสำคัญ : ธุรกิจผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์, รายการเกมโชว์, เวิร์คพอยท์, กลยุทธ์การตลาด
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Napaporn Pamow (2011) ปัญหา กลยุทธ์การตลาด และ การจัดการ เชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มผลประกอบการของธุรกิจ ผลิตจำหน่ายรายการโทรทัศน์ประเภทเกม โชว์ – กรณีศึกษาบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน).
Views
43
Last Week
8
8
Last Month
24
24
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023
Downloads
2792
Last Week
51
51
Last Month
445
445
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023