Options
กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจผลิตจำหน่ายน้ำตาล : กรณีศึกษาโรงงานน้ำตาลมิตรผล จังหวัดสุพรรณบุรี
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่องกลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตจำหน่ายน้ำตาล: กรณีศึกษา โรงงานน้ำตาลมิตรผล จังหวัดสุพรรณบุรี นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิเคราะห์ยืนยันปัญหา และสาเหตุปัญหา และเพื่อศึกษาแนวทางแก้ปัญหา การจัดการเชิงกลยุทธ์ กำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ กลยุทธ์การตลาด และการบริหาร Value Chain ของบริษัทโดยมีระเบียบวิธีการศึกษา คือ ออกแบบการวิจัยเป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยศึกษาข้อมูลทุติภูมิ (Secondary Data) และข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) โดยทำการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้เกี่ยวข้องกับบริษัท จากนั้นจึงนำข้อมูลทั้งสองมาทำการวิเคราะห์โดยใช้กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ ผลการศึกษา พบว่า 1) กลยุทธ์ระดับองค์การ คือ กลยุทธ์การเติบโต 2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและการตลาด3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจ การแบ่งส่วนตลาด กำหนดตำแหน่งผลิตภันฑ์ ส่วนผสมการตลาด รวมทั้งการบริหารลูกค้าสัมพันธ์CRM
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Maythee Thaweepiyamaporn (2011) กลยุทธ์การตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจผลิตจำหน่ายน้ำตาล : กรณีศึกษาโรงงานน้ำตาลมิตรผล จังหวัดสุพรรณบุรี.
Views
332
Last Month
1
1
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
4077
Last Week
40
40
Last Month
247
247
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023