Options
ปัจจัยสนับสนุนในการใช้จ่ายให้กับเนื้อหาเสริมของเกมที่เล่นฟรีบน Social Network
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
ศึกษาความสาเหตุและปัจจัยส่งเสริมให้ธุรกิจเกมบน Social network ซึ่งมีลักษณะการให้บริการที่ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งธุรกิจเกมก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมีการเติบโตอย่างรวดเร็วสังเกตุได้จากช่วงปี ค.ศ. 2008 – 2010 ที่ผ่านมามีบริษัทเกมรายใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตลาดของประเทศไทยและในตลาดระดับโลก หนึ่งในกลยุทธ์ที่ใช้กันแทบจะทุกเกมใน Social Network Game คือ การปล่อยให้ผู้่บริโภคสามารถเข้ามาเล่นเกมได้ฟรีแบบไม่จำกัดเวลา แล้วจากนั้นในตัวเกมเองจะมีการเสนอขายเนื้อหาเสริมเพิ่มเติมจากเกมหลัก ซึ่งวิธีการนำเสนอเนื้อหาเสริมเหล่านั้นมีรายละเอียดและวิธีการมากมาย เช่น การขายเนื้อเรื่องเพิ่มจากเกมหลัก เพื่อให้ผู้บริโภครู้ถีงเรื่องราวที่มาที่ไปของเนื้อเรื่องหลักการขายคอสตูมการแต่งตัวของตัวละครเพื่อให้เกิดความแตกต่างจากปกติการขายเนื้่อหาเพิ่มประเภทที่ทำให้เกมง่ายลง การขายเนื้อหาเพิ่มประเภทที่ทำให้เกมยากขึ้น หรือการขายเนื้อหาเพิ่มที่ทำให้ลดเวลาที่ใช้ในเกมลงในการศึกษานี้จึงให้ความสนใจถึงปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมหรือสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการ เกมบน social network ซึ่งสามารถเลือกที่จะจับจ่ายใช้สอยให้กับเนื้อหาเสริมภายในเกมที่เป็นเนื้อหาเสมือนไม่สามารถจับต้องได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกที่จะใช้บริการฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยก็ได้ โดยหวังว่าในการศึกษาและวิจัยครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเกมบน Social network ทั้งผู้ผลิต และผู้ที่นำเข้าเกม นำผลการวิจัยในครั้งนี้ไปปรับปรุงหรือพัฒนาเนื้อหาเสริมที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคหรือผู้ใช้บริการได้มากกที่สุด
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Wisit Petyingworapong (2010) ปัจจัยสนับสนุนในการใช้จ่ายให้กับเนื้อหาเสริมของเกมที่เล่นฟรีบน Social Network.
Views
15
Last Month
1
1
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023
Downloads
85
Last Week
2
2
Last Month
3
3
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023