Options
The Study in Developing Strategies for Earning Revenue and Providing Services to Enhance Competitiveness of Srikan Wittaya Training Center, Rayong Province
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาและพัฒนากลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) จังหวัดระยอง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1. สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan WittayaTraining Center ) 2. ปัจจัยที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan Wittaya Training Center ) 3. ค้นหากลยุทธ์การเพิ่มรายได้และส่วนแบ่งการตลาดของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา ( Srikan Wittaya Training Center ) โดยงานวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาข้อมูลทั้งในเชิงคุณภาพ ( Qualitative Research ) และการสัมภาษณ์เจาะลึก ( In-depth Interview )ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) ที่สถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center) เลือกที่จะนำมาใช้ ก็คือ Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) และเน้นการทำโปรโมชั่นและการบริการเพื่อดึงดูดลูกค้า ผู้บริโภคจะพึงพอใจในธุรกิจมากยิ่งขึ้น หางองค์กรนั้นๆสามารถสนองความต้องการของทั้งสังคมและผู้บริโภคได้ในระยะยาวอีกทั้งสร้างความประทับใจให้เกิดขึ้นภายในจิตใจของลูกค้าบทบาทของ Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) เพื่อดึงดูดลูกค้า ที่ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้และจดจำตราสินค้า/บริการอีกทั้งเกิดพฤติกรรมการซื้อหรือซื้อซ้าในสินค้า/บริการ อันดับแรก คือ การโฆษณา ( Advertising ) โดยการศึกษาแหล่งการรับรู้ข่าวสารของผู้บริโภคเป็นหลัก และกระจายข่าวสารการโฆษณาผ่านรูปแบบสื่อต่างๆที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างสูงสุด ต่อมาเป็นในเรื่องของการตลาดทางตรง ( Direct marketing ) โดยการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค และใช้การสื่อสารในรูปแบบต่างๆตามความเหมาะสม โดยสื่อสารถึงประโยชน์ของสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดในเรื่องของสินค้าและการบริการ ในส่วนของการส่งเสริมการขาย ( Sale Promotion )นั้นจะเน้นไปทางด้านการให้ความรู้ความเข้าใจถึงสินค้าและบริการของสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ว่าสถาบันของเรามีประสิทธิภาพในการสอนและการบริการมากเพียงใด โดยชี้แจงให้ลูกค้าเห็นภาพของผลลัพธ์อย่างชัดเจนหลังจากเรียนกับสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) โดยสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) จะคำนึงถึงการดึงดูดลูกค่าใหม่และมุ่งรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ สุดท้ายที่สำคัญคือ การให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ (Publicity and Public Relation ) เป็นแนวทางการดำเนินกลยุทธ์ที่ลงทุนไม่มากแต่ว่าได้การตอบรับทางการรับรู้และการสร้างความแตกต่างทางด้านตราสินค้าและบริการที่เห็นได้อย่างชัดเจน กล่าวคือ ในการให้ข่าวและประชาสัมพันธ์เป็นการเสนอจุดแข็งทางสถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ที่มีความแตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ในธุรกิจดังกล่าว ผลงาน รวมไปถึงคุณภาพที่ทุกคนให้การยอมรับทั้งจากบุคคลและโรงงานอุตสาหกรรมภายในเขตจังหวัดระยองด้วยเหตุนี้เองจึงกล่าวได้ว่า Market Penetration ( กลยุทธ์การเจาะตลาด ) โดยใช้ทฤษฏีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ( IMC : Integrated Marketing Communication ) เพื่อดึงดูดลูกค้า ที่สถาบันสอนภาษาศรีกัลย์วิทยา (Srikan Wittaya Training Center ) ได้นำมาใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์ในการหารายได้และการบริการเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งการตลาดและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมมากขึ้นของสถาบันในปี 2555
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Kuekoon Jitphon (2011) The Study in Developing Strategies for Earning Revenue and Providing Services to Enhance Competitiveness of Srikan Wittaya Training Center, Rayong Province.
Views
16
Acquisition Date
Sep 24, 2023
Sep 24, 2023
Downloads
182
Last Month
12
12
Acquisition Date
Sep 24, 2023
Sep 24, 2023