Options
การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองเรื่อง การศึกษาปัญหา การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) นี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา คือ เพื่อศึกษาวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งศึกษายืนยันปัญหาที่เกี่ยวข้องในระดับองค์กร ระดับหน่วยธุรกิจและระดับหน้าที่ด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ไอ-โมบาย และเพื่อกำหนดกลยุทธ์ในการแก้ปัญหา ระเบียบวิธีศึกษา โดยออกแบบการวิจัยในการศึกษาข้อมูลทุติยภูมิโดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่ จากเอกสารตาราต่างๆ หนังสือพิมพ์ บทความ เว็ปไซต์ รวมถึงงานวิจัยอื่นที่เกี่ยวข้อง ส่วนการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ โดยผสมผสานการวิจัยเชิงคุณภาพโดยสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ และ การวิจัยเชิงปริมาณโดยการวิจัยเชิงสารวจกลุ่มลูกค้า จำนวน 98 คน ผลการศึกษาพบว่า ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือซึ่งด้านที่มีความสำคัญต่อการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือมากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รองลงมา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคลากร ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านราคาค่าบริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพตามลำดับและแนวทางแก้ไขปัญหาคือ กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเติบโตโดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค กลยุทธ์ระดับธุรกิจ คือ กลยุทธ์สร้างความแตกต่าง การสร้างความแตกต่างด้านผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และเป็นการเพิ่มคุณค่า ภาพลักษณ์แก่ตราสินค้าให้แตกต่างจากคู่แข่งขัน กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ กลยุทธ์ส่วนแบ่งตลาด กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดสาหรับธุรกิจบริการ 7P’s กลยุทธ์บริหารลูกค้าสัมพันธ์รวมกับกลยุทธ์การสร้างตราสินค้าเกิดการสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และเพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าที่สร้างรายได้ให้กับบริษัท รวมถึงเพิ่มลูกค้าใหม่ เพื่อเป็นการรักษาส่วนแบ่งตลาด
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Wanwisa Plyphect (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ กรณีศึกษา: บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน).
Views
4
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023
Downloads
216
Last Month
12
12
Acquisition Date
Sep 22, 2023
Sep 22, 2023