Options
Consumption Behavior of Bakery Consumers in Bangkok
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2004
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การวิจัยเรื่อง "การศึกษาพฤษติกรรมการบริโภคเบเกแรี่ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยทางตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเบเกอรี่ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาพฤษติกรรมการบริโภคเบเกอรี่ ของผู้บริโภคในเขกรุงเทพมหานครผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 23 - 35 ปีจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ผู้บริโภคนิยมซื้อเบเกอรี่ในห้างสรรพสินค้ามากที่สุด รองลงมาคือร้านค้าห้องแถว และนิยมรับประทานขนมปังมากที่สุดรองลงมาคือ ขนมเค้ก สถานที่ที่จะบริโภคมักซื้อกลับบ้านมากกว่า นั่งรับประทานในร้าน และยังพบอีกว่า จำนวนเงินที่ซื้อเบเกอรี่ต่อครั้งจะอยู่ในช่วง 10-100 บาท ไม่ว่าจะอยู่ในระดับอายุเท่าใดและระดับรายำด้เท่าไหร่ กลุ่มผู้บริโภคอายุระหว่าง 15-22 ปี มักซื้อเบเกอรี่ไปเพื่อรับประทานเอง แต่ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 23 ปีขึ้นไปจะนิยมซื้อเพื่อรับประทานในครอบครัวมากที่สุด สำหรับเพศชายรับประทานเบเกอรี่น้อยกว่า 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ส่วนเพศหญิง รับประทานเบเกอรี่เฉลี่ย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยนิยมรับประทานเบเกอรี่ในช่วงเช้ามากที่สุดผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ที่ใช้พิจารณาเลือกซื้อเบเกอรี่ ให้ความสำคัญกับรสชาติของเบเกอรี่มากที่สุด ส่วนเรื่องความมีชื่อเสียงไม่มีอิทธิพลมากนัก ต่อปัจจัยทางการตลาดด้านราคาที่ใช้พิจารณาเลือกซื้อเบเกอรี่ในระดับความสำคัญมากในเรื่องของ อยู่ไกล้ที่ทำงานมากที่สุด กลุ่มด้วยอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัยทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดที่ใช้พิจารณาเลือกซื้อเบเกอรี่ ในระดับความสำคัญมากในเรื่องของ มีการให้ส่วนลดเมื่อเป็นสมาชิกมากที่สุด แต่ร้านค้าห้องแถวจะแตกต่างคือกลุ่มตัวอย่างจะให้ความสำคัญในเรื่อง แถมสินค้าเมื่อซื้อสินค้าหลายชิ้นมากกว่า
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Pattaraporn Sovarattanaphong (2004) Consumption Behavior of Bakery Consumers in Bangkok.
File(s)
Views
43
Last Week
1
1
Last Month
1
1
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023
Downloads
89
Last Week
3
3
Last Month
8
8
Acquisition Date
Sep 26, 2023
Sep 26, 2023