Options
การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (Corporate Social Responsibility : CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท : กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อวางแผนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท 2) เพื่อศึกษาและกำหนดกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบริษัท โดยได้ออกแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ (Quantitative Research) โดยมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นว้า คือประชากรกลุ่มตัวอย่างของการออกแบบสอบถาม คือประชาชนที่อาศัยโดยรอบโรงกลั่นของบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มประชากรจะมีอายุระหว่าง 18 - 60 ปี เพศ ชายและหญิง อาศัยอยู่ในชุมชน 7 ชุมชนรอบโรงกลั่น และวิธีในการเก็บข้อมูลปฐมภูมิจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริหารและการเก็บแบบสอบถามจำนวน 200 ชุด โดยวิธีในการประมวลผลข้อมูลที่ได้จะการเก็บแบบสอบถามจะใช้โปรแกรมสำเร็จรูป เข้ามาช่วย และจากผลการศึกษาพบว่า 1) จากการเก็บแบบสอบถามจากชุมชนโดยรอบโรงกลั่นพบว่าความสัมพันธ์ของบริษัทไทยออยล์กับคนในชุมชนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริษัทได้มีการจัดทำกิจกรรม CSR อย่างสม่ำเสมอ 2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งหวังการกระจายธุรกิจแบบเกาะกลุ่ม (Growth Strategy : Concentric Diversification) กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือการสร้างความแตกต่าง (Differentiation) ในการสร้างความแตกต่างจะเน้นในเรื่องของการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์แนวใหม่ที่เน้นรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น กลยุทธ์ระดับปฏิบัติการการตลาด คือ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรผ่านกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
เพชรวดี กาญจนวิโรจน์ (2010) การสร้างกลยุทธ์ด้านความรับผิดชอบ ต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท: กรณีศึกษา บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน).
Views
246
Last Week
2
2
Last Month
6
6
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023
Downloads
986
Last Week
5
5
Last Month
17
17
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023