Options
การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2010
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)นี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1.) เพื่อวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในที่มีผลต่อกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์กร 2.) เพื่อจัดทำกลยุทธ์ระดับองค์กร กลยุทธ์ระดับธุรกิจ และกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสภาพการแข่งขันในปัจจุบัน 3.) เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการบริการและการวางแผนในการดำเนินธุรกิจเพื่อการแข่งขันทางการตลาดในระยะยาวอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยได้ออกแบบการวิจัย ซึ่งมีระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยค้นคว้า คือกลุ่มประชากรผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เอไอเอส ระบบ วัน ทู คอล แบบเติมเงิน ทั้งเพศชายและเพศหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 15 –35 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลสำหรับศึกษาการค้นคว้าในครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง โดยอาศัยแนวทางที่ได้ศึกษาจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง และวิธีการประมวลผลใช้โปรแกรม SPSS ในการประมวลผลการวิจัย และ ผลการศึกษาพบว่า 1) การเลือกใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ แต่เครือข่ายของ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด(มหาชน) จะสามารถสร้างความได้เปรียบในด้านความชัดเจนและครอบคลุมของพื้นที่สัญญาณทำให้สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี 2) กลยุทธ์ระดับองค์กร คือ ทฤษฎี PESTD analysis, ทฤษฎี Five-Forces Model, ทฤษฎี SWOT Analysis, ทฤษฎี TOWS Analysis กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ คือ Competitive Strategy และกลยุทธ์ระดับหน้าที่การตลาด คือ กลยุทธ์อื่นๆ คือ 7P's Service Marketing Mix
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Poschanan Thinrach (2010) การจัดการเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเสริมความได้เปรียบเชิงการแข่งขันของธุรกิจให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่: กรณีศึกษา บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน).
Views
279
Last Month
4
4
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023
Downloads
1111
Last Month
7
7
Acquisition Date
Oct 3, 2023
Oct 3, 2023