Options
การจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่องการจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์ จากัด ผู้ศึกษาได้ดาเนินการศึกษา โดยการวิเคราะห์จากแบบสอบ ที่ได้ทาการสารวจความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกที่เข้ามาใช้บริการการท่องเที่ยวกับทางบริษัททาให้ทราบผลดังนี้ ระยะเวลาของโปรแกรมที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางสนใจมากที่สุดคือโปรแกรมท่องเที่ยวที่มีระยะเวลา 10 วัน โดยมี งบประมาณค่าใช้ในการการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งต่อคนโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 136,923 บาท ประเภทร้านอาหารที่ต้องการใช้บริการ คือ ร้านอาหารมุสลิมมาตรฐานของโรงแรมที่ต้องการเข้าพักคือ โรงแรมระดับมาตรฐาน 4 ดาว ประเภทของสายการบินภายในประเทศไทยที่นิยมใช้บริการ คือ สายการบินชั้นนาของประเทศได้ Thai Airways และ Bangkok Airways โรงพยาบาลที่ต้องการเข้าตรวจสุขภาพประจาปีในเมืองไทย คือ โรงพยาบาลกรุงเทพ ลักษณะการเดินทางท่องเที่ยว คือ เดินทางท่องเที่ยวแบบ Group Private โดยนิยมเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัวและแหล่งท่องเที่ยวใน 4 ภาคหลักๆได้แก่ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก ที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางที่ต้องการไปท่องเที่ยว จากนั้นนาผลการวิเคราะห์ของแหล่งท่องเที่ยวแต่ละภาคมาปรับเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวในเส้นทางการท่องเที่ยวของโปรแกรมที่เป็นระยะเวลาการท่องเที่ยว 10 วันโดยการคานึงถึง Save time ในการเดินทางแต่ละเส้นทางแต่ละวันเพี่อลดต้นทุนให้น้อยลงและทาการเปรียบเทียบต้นทุนและความคุ้มค่าของ package ในแต่ละ Routeเพื่อเพิ่มรายได้และใช้เวลาที่ลดลงจากการปรับเปลี่ยนโปรแกรมท่องเที่ยว โดยการนานักท่องเที่ยวไป shopping กับทางร้านค้าที่บริษัทมี connection ซึ่งทางบริษัทจะได้รับ commission จากทางร้านต่างๆโดยการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองได้กาหนดวัตถุประสงค์ คือ1. เพื่อทราบความความต้องการของลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง2. เพื่อเพิ่มความพึงพอใจ ในด้าน ราคา เวลา และสถานที่ ให้กับลูกค้ากลุ่มประเทศตะวันออกกลาง3. เพื่อลดต้นทุนและเวลาในการเดินทางของแต่ละแหล่งท่องเที่ยวของแต่โปรแกรมการท่องเที่ยว4. เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทจากการศึกษาพบว่าหลังจากปรับเปลี่ยนแหล่งท่องเที่ยวตามความต้องการของลูกค้าในเส้นทางการท่องเที่ยวของโปรแกรมการท่องเที่ยวแบบ 10 วัน และปรับเปรียบเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละโปรแกรมการท่องเที่ยวสามารถ ลดต้นทุนรวมแต่ละโปรแกรม ลดเวลา เพิ่มรายได้และเพิ่มคุณภาพซึ่งส่งผลให้เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้ามากขึ้น
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
ชนิดาภา ไมตรีแก้ว (2011) การจัดวางเส้นทางการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศตะวันออกกลางให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกรณีศึกษา บริษัท เอ็กซ์โซติกส์เกทอะเวย์.
Views
61
Last Month
2
2
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023
Downloads
254
Last Week
4
4
Last Month
14
14
Acquisition Date
Sep 27, 2023
Sep 27, 2023