logo
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
logo
  • Communities & Collections
  • Research Outputs
  • Projects
  • People
  • Statistics
  • English
  • ไทย
  • Log In
    Have you forgotten your password?
  1. Home
  2. 1. Schools / Colleges
  3. Graduate School (GS)
  4. GS: Theses / Independent Studies
  5. การศึกษาปัญหากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
 
Options

การศึกษาปัญหากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์

Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Subhadit, Thamarat
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหากลยุทธ์การสื่อสารการตลาด และการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ กรณีศึกษาบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นี้มี วัตถุประสงค์ 1.เพื่อเสนอแนะแนวทางและกำหนดแผนกลยุทธ์ทางการตลาดสินค้ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์ยี่ห้อ “ยี่ห้อ” ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของ บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด 2.เพื่อศึกษาถึงการรับรู้ตราสินค้าของผู้บริโภค ทางบริษัทเลือกใช้กลยุทธ์ โดยได้ออกแบบการวิจัยเป็นแบบเชิงปริมาณ มีการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิ จากการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสุ่มตัวอย่าง โดยการเก็บแบบสอบถามจากกลุ่มเป้าหมาย โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างจานวน 100 ราย และศึกษาข้อมูลทุติยภูมิ จากข้อมูลและนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์โดย นอกจากนี้ยังใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ ได้แก่SWOT Analysis, Five Force, PEST Analysis, TOWS Matrixจากการศึกษาพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับบริษัท ฮีโน่ มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งสามารถเลือกใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถ ได้ดังนี้ คือ 1. กลยุทธ์ระดับองค์กร เน้นกลยุทธ์การเจริญเติบโต เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในภาวการณ์แข่งขันที่รุนแรง และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอีกทั้งลูกค้ามีความหลากหลายและมีการใช้ชีวิตรูปแบบที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากบริษัทจะทาการแข่งขันจึงต้องตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตามที่ลูกค้าต้องการ และขยายฐานลูกค้าเพื่อเพิ่มยอดขายแก่องค์กร 2.กลยุทธ์ระดับหน่วยธุรกิจ เน้นกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เนื่องจากมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจปัจจุบันที่ผู้บริโภคจะเป็นผู้มีอิทธิพลทางการตลาดมากที่สุด เพราะฉะนั้นทางบริษัทจึงต้องปรับตัวเข้าหาผู้บริโภค โดยพยามให้ตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุด และต้องสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขัน เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์และเกิดการเลียนแบบยาก เช่น การสร้างความแตกต่างด้านกระบวนการผลิตใช้เทคโนยีที่ทันสมัยในกระบวนการผลิต เป็นต้น 3.กลยุทธ์ระดับหน้าที่ทางด้านการตลาด เน้นกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ รถยนต์เพื่อการพาณิชย์ยี่ห้อ “ฮีโน่” ที่ใช้ก๊าสเอ็นจีวี บริษัท ฯ จะมุ่งเน้นไปที่การสื่อสารทางการตลาดเพื่อเป็นการสร้างตราสินค้า และการทดลองใช้สินค้าให้มากขึ้น รวมไปจนถึงการเพิ่มฐานลูกค้าเดิมให้บริโภคในปริมาณมากยิ่งขึ้น
Subject(s)
Marketing
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Thamarat Subhadit (2011) การศึกษาปัญหากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดและการจัดการเชิงกลยุทธ์ ของธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์.
File(s)
 288abstract.pdf (69.81 KB)
 288fulltext.pdf (1.32 MB)
  View More
Views
42
Acquisition Date
Mar 25, 2023
Downloads
367
Acquisition Date
Mar 25, 2023
google-scholar
  • Cookie settings
  • Privacy policy
  • Send Feedback
University of the Thai Chamber of Commerce
Powered by DSpace-CRIS