Options
การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรื่อง การศึกษาปัญหาการจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งปัญหาขององค์กรคือ ยอดขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต(Bancassurance) ไม่เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร ซึ่งส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งทางการตลาด โดยการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับส่วนแบ่งทางการตลาดธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดสาหรับธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในอุตสาหกรรม โดยออกแบบการวิจัย เป็นแบบการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์แบบเชิงลึกตามกรอบแนวคิดของกระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ผลการศึกษาพบว่า กลยุทธ์ระดับองค์กรที่เหมาะสมคือ กลยุทธ์การเติบโต ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีโอกาสเติบโตเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance) กลยุทธ์ระระดับหน่วยธุรกิจ คือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน กลยุทธ์ระดับหน้าที่คือ กลยุทธ์การตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด กลยุทธ์การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Chanakan Tong-Kum (2011) การจัดการเชิงกลยุทธ์และกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคาร (Bancassurance)กรณีศึกษา บมจ.ธนาคารกสิกรไทย.
Views
22
Last Month
3
3
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023
Downloads
561
Last Week
3
3
Last Month
30
30
Acquisition Date
Sep 29, 2023
Sep 29, 2023