Options
The Study of the Problems and Strategy Formulation for Increasing Customers in Extended Phone Service 565K of Lop Buri Telephone Exchange, TOT Public Company Limited
Publisher(s)
University of the Thai Chamber of Commerce (UTCC)
University of the Thai Chamber of Commerce
Date Issued
2011
Author(s)
Wongkarnka, Choopong
Other Contributor(s)
University of the Thai Chamber of Commerce. Graduate School
Abstract
การศึกษาเรื่อง ปัญหาและกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มลูกค้าของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาหาสาเหตุที่ทำให้การใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีลดลง และเพื่อศึกษาหาสาเหตุที่ทำให้การใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตของโครงการขยายบริการโทรศัพท์ 565K บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ชุมสายโทรศัพท์จังหวัดลพบุรีลดลงจากผลการศึกษา พบว่า องค์กรที่ควรเลือกใช้คือ กลยุทธ์การเจริญเติบโต (Growth Strategy) เนื่องจากองค์กรอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันที่รุนแรงและมีการเจริญเติบโตของตลาดอย่างรวดเร็ว พบว่า กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่องค์กรใช้ได้แก่ กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการเจาะตลาด, กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาตลาด กลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด เมื่อได้วิเคราะห์ข้อดีข้อเสีย แล้วพบว่าองค์กรควรเลือกใช้กลยุทธ์การเจริญเติบโตด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เนื่องจากพิจารณาความสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน สอดคล้องกับนโยบาย ความเป็นไปได้ในเลือกกลยุทธ์ไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ ในส่วนของการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และบริการ มาช่วยในการสร้างความแตกต่าง และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันเพื่อเพิ่มรายได้จากการขยายฐานลูกค้าในการทำธุรกิจให้กว้างมากขึ้น กำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบแต่ละฝ่ายงานเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ องค์กรได้ให้ความสำคัญในการให้การบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากที่สุด นอกจากนี้ผู้ศึกษาพิจารณาเห็นว่าควรนำกลยุทธ์ CRM มาใช้ควบคู่ เพื่อสานความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเรียนรู้ความต้องการของลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสม่าเสมอ
Subject(s)
Degree Level
masters
Degree Department
School of Business
Degree Grantor
University of the Thai Chamber of Commerce
Access Rights
public
Rights
This work is protected by copyright. Reproduction or distribution of the work in any format is prohibited without written permission of the copyright owner.
Rights Holder(s)
University of the Thai Chamber of Commerce
Bibliographic Citation
Choopong Wongkarnka (2011) The Study of the Problems and Strategy Formulation for Increasing Customers in Extended Phone Service 565K of Lop Buri Telephone Exchange, TOT Public Company Limited.
Views
8
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023
Downloads
97
Last Week
1
1
Last Month
4
4
Acquisition Date
Oct 4, 2023
Oct 4, 2023